Tip

หากท่านไม่สามารถปิดหน้าเมนูหลักนี้ได้ ให้ลองสัมผัสที่หน้าเว็บหลักทางด้านขวา

วิทยาศาสตรบัณฑิต (เทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน)

จำนวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตรไม่น้อยกว่า 134 หลักสูตร
  1. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป (30 หน่วยกิต)
  2. หมวดวิชาเฉพาะด้าน (98 หน่วยกิต)
    1. วิชาแกน (15 หน่วยกิต)
      รหัสวิชา ชื่อวิชา หน่วยกิต
      6300640

      ภาษาอังกฤษสำหรับการสื่อสารและการนำเสนอทางธุรกิจ

      คำศัพท์ สำนวน และบทสนทนาที่ใช้ในการสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ทางธุรกิจ การเตรียมนำเสนองาน การนำเสนองานทางธุรกิจ การนำเสนองานด้วยโสตทัศนูปกรณ์และสื่อประสมที่เหมาะสม

      3 (3-0-6)
      6300641

      ภาษาอังกฤษสำหรับเทคโนโลยีมัลติมีเดีย

      โครงสร้างภาษา คำศัพท์ภาษา การตีความหมาย และอภิปรายความหมาย ในงานโฆษณา สื่อสิ่งพิมพ์ นิตยสาร สื่อดิจิทัล ภาพยนตร์ แอนิเมชัน และเกม

      3 (3-0-6)
      6300642

      คณิตศาสตร์และสถิติสำหรับเทคโนโลยีมัลติมีเดีย

      ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับคณิตศาสตร์และสถิติที่จำเป็นสำหรับงานมัลติมีเดีย ระเบียบวิธีการทางสถิติในการวิจัย ความน่าจะเป็น การประมาณค่า การทดสอบสมมติฐาน การวิเคราะห์ ความแปรปรวน อนุกรมเวลา การพยากรณ์และการตัดสินใจทางธุรกิจ ทฤษฎีการตัดสินใจ กำหนดการเชิงเส้น ทฤษฎีเกม ตัวแบบแถวคอย และการตรวจสอบโครงการ

      3 (3-0-6)
      6300643

      กฎหมายและจริยธรรมด้านเทคโนโลยีมัลติมีเดีย

      กฎหมายที่เกี่ยวกับงานโฆษณา เทคโนโลยีสารสนเทศ การคุ้มครองผู้บริโภค การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล การทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ทรัพย์สินทางปัญญา และลิขสิทธิ์ จริยธรรมและจรรยาบรรณของวิชาชีพ

      3 (3-0-6)
      6300644

      การเขียนสำหรับการสื่อสารในงานมัลติมีเดีย

      การรวบรวมเนื้อหาจากการสืบค้น การสัมภาษณ์ ย่อความ การจับใจความ การขยายความ การพัฒนาแนวคิดอย่างเป็นลำดับขั้นตอนมาสู่การวางเค้าโครงเรื่อง การเขียนบท และการนำมาใช้กับอินโฟกราฟิก สไลด์ ภาพยนตร์ แอนิเมชัน สื่อประชาสัมพันธ์ และสื่อสังคมออนไลน์ และฝึกปฏิบัติสร้างเขียนสำหรับการสื่อสารในงานมัลติมีเดีย

      3 (2-2-5)
    2. วิชาเฉพาะด้านบังคับ (59 หน่วยกิต)
      รหัสวิชา ชื่อวิชา หน่วยกิต
      6300645

      การเป็นผู้ประกอบการในธุรกิจดิจิทัล

      ปรัชญาและแนวคิดของการเป็นผู้ประกอบการในธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMEs) การจัดตั้งองค์กรธุรกิจ การบริหารจัดการ รูปแบบของธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก การเขียนแผนธุรกิจ คุณสมบัติของผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ จริยธรรมของผู้ประกอบการ กรณีศึกษาผู้ประกอบการในธุรกิจด้านมัลติมีเดียและแอนิเมชันที่ประสบความสำเร็จทั้งชาวไทยและต่างประเทศ และฝึกปฏิบัติเป็นผู้ประกอบการในธุรกิจดิจิทัล

      3 (2-2-5)
      6300646

      หลักการเขียนโปรแกรม

      พื้นฐานการเขียนโปรแกรม ขั้นตอนการพัฒนาโปรแกรม อัลกอริทึม ตัวแปลภาษาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ชนิดข้อมูลและตัวแปร อาร์เรย์ ตัวดำเนินการ การรับและแสดงผลข้อมูล โครงสร้างควบคุม ฟังก์ชัน แนวคิดพื้นฐานการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ การทดสอบและการแก้จุดบกพร่องในโปรแกรม และฝึกปฏิบัติการเขียนโปรแกรม

      3 (2-2-5)
      6300647

      การเขียนโปรแกรมมัลติมีเดีย

      โครงสร้างและหลักการเขียนโปรแกรมในเชิงวัตถุ ประยุกต์ใช้ในการเขียนโปรแกรมมัลติมีเดีย โดยผสมด้วยภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว วีดีโอ เสียง และตัวอักษรในการสร้างสื่อประสม เชิงโต้ตอบ และฝึกปฏิบัติการเขียนโปรแกรมมัลติมีเดีย

      3 (2-2-5)
      6300648

      องค์ประกอบศิลป์สำหรับงานมัลติมีเดีย

      หลักการและทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับองค์ประกอบศิลป์ หลักการประมวลความคิด ในเชิงสร้างสรรค์ด้านทัศนศิลป์ การจัดองค์ประกอบศิลป์ การปฏิบัติงานสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ และการออกแบบเพื่องานมัลติมีเดีย

      3 (2-2-5)
      6300649

      การวาดเส้นพื้นฐานสำหรับงานมัลติมีเดีย

      แนวคิด หลักการวิธีการวาดเส้น การวิเคราะห์โครงสร้างรูปทรงของวัตถุ แสงเงาระยะใกล้ไกล รวมถึงน้ำหนัก การพัฒนาไปสู่รูปร่างที่มีความสลับซับซ้อนมากขึ้น กายวิภาคของคน สัตว์ ทิวทัศน์ อาคาร และการประยุกต์ใช้ทฤษฎี

      3 (2-2-5)
      6300650

      การเขียนบท ออกแบบตัวละคร และสร้างสตอรี่บอร์ด

      การวางโครงเรื่อง การสร้างเนื้อเรื่อง การเขียนบท การสร้างบุคลิกตัวละครและวาดตัวละคร การวางมุมกล้อง การสร้างสตอรี่บอร์ด และการประยุกต์ใช้ทฤษฎี

      3 (2-2-5)
      6300651

      คอมพิวเตอร์แอนิเมชัน 2 มิติ

      ประวัติความเป็นมาของงานแอนิเมชัน การใช้งานแอนิเมชัน แนวคิดในการสร้างภาพเคลื่อนไหว 2 มิติ การสร้างการเคลื่อนไหว การสร้างท่าทางของภาพเคลื่อนไหว การแสดงท่าทาง การออกแบบและการใส่เสียงประกอบภาพเคลื่อนไหว การใช้งานซอฟต์แวร์สำหรับภาพเคลื่อนไหว 2 มิติ

      3 (2-2-5)
      6300652

      เทคโนโลยีความเป็นจริงผสม

      หลักการของเทคโนโลยีความจริงแบบผสมผสาน องค์ประกอบ และประเภทเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีแบบผสมผสาน การเปลี่ยนแปลงจากโลกความจริงสู่โลกความจริงเสมือน การปฏิสัมพันธ์ทั้งวัตถุจริงและวัตถุเสมือนที่ผสมผสานกัน และฝึกปฏิบัติสร้างความเป็นจริงผสม

      3 (2-2-5)
      6300653

      ดนตรีและเสียงประกอบสำหรับงานมัลติมีเดีย

      บทบาทของเสียงในการเล่าเรื่อง ความสัมพันธ์ของภาพและเสียง หลักการออกแบบเสียง และดนตรีที่เหมาะสมกับภาพยนตร์ วิดิทัศน์ และแอนิเมชัน และการประยุกต์ใช้ทฤษฎี

      3 (2-2-5)
      6300654

      การสร้างโมเดล 3 มิติ

      หลักการเบื้องต้นของโมเดล 3 มิติ พื้นฐานการสร้างโมเดล 3 มิติ การสร้างโมเดลอุปกรณ์ฉากและอุปกรณ์ประกอบ การสร้างโมเดลโครงร่างของมนุษย์และสัตว์ การใส่กระดูก พื้นผิว กล้อง แสง ฝึกปฏิบัติการสร้างโมเดล 3 มิติ

      3 (2-2-5)
      6300655

      คอมพิวเตอร์แอนิเมชัน 3 มิติ

      พื้นฐานคอมพิวเตอร์แอนิเมชัน 3 มิติ แนวคิดการสร้างภาพเคลื่อนไหว 3 มิติ องค์ประกอบของการกระทำ ลักษณะการเคลื่อนไหวของร่างกาย การจัดองค์ประกอบของงานแอนิเมชัน หลักการในการสร้างและควบคุมกระดูก ฝึกปฏิบัติใช้งานซอฟต์แวร์สำหรับภาพเคลื่อนไหว 3 มิติ

      3 (2-2-5)
      6300656

      คอมพิวเตอร์แอนิเมชัน 3 มิติขั้นสูง

      โมชันแทรคกิ้ง วัสดุและพื้นผิวของวัตถุ การจำลองทางฟิสิกส์ การจัดแสงในสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ หลักการของการเรนเดอร์ การเรนเดอร์ด้วยเรนเดอร์ฟาร์ม การเรนเดอร์ในงานภาพยนตร์และภาพยนตร์แอนิเมชัน การซ้อนภาพในกระบวนการหลังการผลิต และฝึกปฏิบัติการสร้าง แอนิเมชัน 3 มิติ

      3 (2-2-5)
      6300657

      การออกแบบและผลิตเกม

      แนวคิดการออกแบบเกม การวิเคราะห์กลุ่มผู้เล่น การเตรียมข้อมูลสำหรับการออกแบบเกม การออกแบบด่าน การออกแบบส่วนปฏิสัมพันธ์ในเกม การเล่าเรื่อง เครื่องมือที่ใช้ในการสร้างเกม และฝึกปฏิบัติออกแบบและผลิตเกม

      3 (2-2-5)
      6300658

      การผลิตวิดีโอดิจิทัล

      หลักการและเทคนิควิธีการถ่ายวิดีโอ การจัดแสง การกำหนดมุมกล้อง การตัดต่อวีดีโอ การผสมภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว และตัวอักษรให้เข้ากับวีดีโอ การสร้างวีดีโอเพื่อนำไปใช้ ในการประชาสัมพันธ์ และฝึกปฏิบัติผลิตวิดีโอดิจิทัล

      3 (2-2-5)
      6300659

      วิชวลเอฟเฟกต์

      การออกแบบและการผลิตวิชวลเอฟเฟกต์เบื้องต้น อุปกรณ์ในการสร้างวิชวลเอฟเฟกต์การใช้วิชวล เอฟเฟกต์ สำหรับแอนิเมชัน ภาพวีดิทัศน์ ภาพนิ่ง เกม และฝึกปฏิบัติการสร้างวิชวลเอฟเฟกต์

      3 (2-2-5)
      6300660

      การปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และคอมพิวเตอร์

      หลักการและแนวคิดของการปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และคอมพิวเตอร์ การสื่อสารผ่านคอมพิวเตอร์ แบบจำลองการปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์กับคอมพิวเตอร์ ขีดความสามารถของมนุษย์และปัจจัยที่เกี่ยวข้อง ความสามารถในการใช้งานของการปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และคอมพิวเตอร์ การออกแบบและพัฒนาการปฏิสัมพันธ์ แนวโน้มของการปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และคอมพิวเตอร์ ฝึกปฏิบัติออกแบบการปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และคอมพิวเตอร์

      3 (2-2-5)
      6300661

      เทคโนโลยีการถ่ายภาพดิจิทัลสำหรับงานมัลติมีเดีย

      หลักการถ่ายภาพ การสื่อความหมายด้วยภาพ ส่วนประกอบและการทำงานของกล้องถ่ายภาพระบบดิจิทัล หลักการจัดองค์ประกอบภาพ ฝึกปฏิบัติการถ่ายภาพ

      3 (2-2-5)
      6300662

      สัมมนาวิชาชีพด้านเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน

      หลักการบริหารจัดการ และการฝึกปฏิบัติเพื่อการจัดสัมมนารูปแบบต่าง ๆ ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับงานทางด้านเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการฝึกปฏิบัติการจัดสัมมนาวิชาชีพ

      3 (2-2-5)
      6300663

      โครงงานเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน 1

      การค้นคว้า วางแผน วิเคราะห์และออกแบบโครงงานทางด้านเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน จัดทำข้อเสนอโครงงาน และนำเสนอต่อคณะกรรมการสอบตามข้อกำหนดของสาขาวิชา

      2 (0-4-2)
      6300664

      โครงงานเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน 2

      จัดทำโครงงานที่ต่อเนื่องจากรายวิชาโครงงานเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน 1 สรุปผลโครงงาน และนำเสนอต่อคณะกรรมการสอบตามข้อกำหนดของสาขาวิชา

      3 (0-6-3)
    3. วิชาเฉพาะด้านเลือก (18 หน่วยกิต)
      รหัสวิชา ชื่อวิชา หน่วยกิต
      6300665

      ระบบฐานข้อมูล

      แนวคิดเกี่ยวกับฐานข้อมูล การจัดการฐานข้อมูล ระบบการจัดการฐานข้อมูล สถาปัตยกรรมฐานข้อมูล แบบจำลองข้อมูล การออกแบบและพัฒนาฐานข้อมูล การทำนอร์มัลไลซ์ พจนานุกรมข้อมูล การใช้คำสั่งสอบถามและสืบค้นข้อมูล ความบูรณภาพข้อมูล การฝึกปฏิบัติ การจัดการฐานข้อมูล

      3 (2-2-5)
      6300666

      เทคโนโลยีเครือข่ายเบื้องต้น

      องค์ประกอบของระบบการสื่อสารข้อมูล สัญญาณข้อมูลและส่วนประกอบสื่อส่งข้อมูลเทคโนโลยีในการส่งผ่านข้อมูลโปรโตคอล การประยุกต์ใช้การส่งข้อมูลด้วยสัญญาณอนาล็อกและดิจิทัล การสื่อสารร่วมกันของเครือข่าย สถาปัตยกรรมเทคโนโลยีเครือข่ายคอมพิวเตอร์ และ ฝึกปฏิบัติกับอุปกรณ์เครือข่าย

      3 (2-2-5)
      6300667

      การพัฒนาแอปพลิเคชันบนอุปกรณ์เคลื่อนที่

      เทคโนโลยีและระบบปฏิบัติการที่ใช้ในอุปกรณ์เคลื่อนที่ การออกแบบและพัฒนา แอปพลิเคชัน ภาษาและเครื่องมือสำหรับการพัฒนา การใช้ระบบฐานข้อมูล การเขียนโปรแกรมกับอุปกรณ์ตรวจจับสัญญาณ อุปกรณ์เชื่อมต่อเครือข่าย อุปกรณ์ถ่ายภาพ และการทดสอบโปรแกรม ฝึกปฏิบัติพัฒนาแอปพลิเคชันบนอุปกรณ์เคลื่อนที่

      3 (2-2-5)
      6300668

      มัลติมีเดียและเทคโนโลยีเว็บ

      เทคโนโลยีเว็บ โพรโทคอลและภาษามาตรฐาน โครงสร้างและองค์ประกอบของเว็บไซต์ ระบบการนำทาง เครื่องมือสำหรับการออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ การสร้างแอนิเมชันบนเว็บไซต์ และเครื่องมือในการพัฒนาเว็บ 3 มิติ และฝึกปฏิบัติการสร้างเว็บไซต์

      3 (2-2-5)
      6300669

      หัวข้อพิเศษเกี่ยวกับเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน

      หัวข้อที่พิเศษที่น่าสนใจในปัจจุบันหรือเทคโนโลยีใหม่ในด้านเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน ซึ่งจะกำหนดรายละเอียดวิชาตามความเหมาะสม

      3 (2-2-5)
      6300670

      การจัดการการผลิตมัลติมีเดียและแอนิเมชัน

      ความรู้พื้นฐานในกระบวนการผลิตมัลติมีเดีย การวางแผนและเขียนโครงการ การบริหารงบประมาณ การควบคุมคุณภาพ การบริหารความเสี่ยง การติดตามและประเมินผล การจัดการทรัพยากร และการใช้แอปพลิเคชันเพื่อจัดการมัลติมีเดียและแอนิเมชัน และฝึกปฏิบัติการจัดการการผลิตมัลติมีเดียและแอนิเมชัน

      3 (2-2-5)
      6300671

      การสร้างภาพยนตร์สต๊อปโมชัน

      กระบวนการการทำสตอปโมชัน เทคนิคการทำสตอปโมชัน เคลย์แอนิเมชัน คัตเอาต์แอนิเมชัน กราฟิกแอนิเมชัน โมเดลแอนิเมชัน พิกซิลเลชัน และฝึกปฏิบัติการสร้างภาพยนตร์สสร้างภาพยนตร์สต๊อปโมชันต๊อปโมชัน

      3 (2-2-5)
      6300672

      เทคนิคการเรนเดอร์ภาพ 3 มิติ

      หลักการของการเรนเดอร์ ซอฟต์แวร์สำหรับเรนเดอร์ การกระจายการเรนเดอร์ด้วยเรนเดอร์ฟาร์ม การจัดการการเรนเดอร์สำหรับงานภาพยนตร์และแอนิเมชัน และฝึกปฏิบัติการเรนเดอร์ภาพ 3 มิติ

      3 (2-2-5)
      6300673

      เทคโนโลยีการจับภาพเคลื่อนไหว

      อุปกรณ์โมชันแคปเจอร์ การประยุกต์การใช้งานโมชันแคปเจอร์ กระดูกโมชันแคปเจอร์ โมชันแคปเจอร์แบบมาร์กเกอร์และมาร์กเกอร์เลส ประสิทธิภาพของโมชันแคปเจอร์ การต่อประสานระหว่างซอฟต์แวร์แบบจำลอง 3 มิติกับโมชันแคปเจอร์ และฝึกปฏิบัติการจับภาพเคลื่อนไหว

      3 (2-2-5)
      6300674

      วัสดุพื้นผิว การจัดแสงและเรนเดอร์สำหรับงานแอนิเมชัน 3 มิติ

      ประเภทของเชดเดอร์ วัสดุและพื้นผิวของวัตถุ ยูวีแมปปิง นอร์มอลแมปปิง บัมพ์แมปปิง ดิสเพลสเมนต์แมปปิง เท็กเจอร์แมปปิง ประเภทของแสง การจัดแสงในสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ หลักการของการเรนเดอร์ โกลบอลอินลูมิเนชัน เรดิโอซิตี้ เรย์เทรซซิ่ง พาธเทรซซิ่ง โฟตอนแมปปิง และการเรนเดอร์ในงานภาพยนตร์และแอนิเมชัน และการประยุกต์ใช้ทฤษฎี

      3 (2-2-5)
      6300675

      เทคนิคการซ้อนภาพสำหรับกระบวนการหลังผลิต

      หลักการในการซ้อนภาพในกระบวนการหลังการผลิตสำหรับงานเทคนิคพิเศษและงานแอนิเมชัน การจัดการการซ้อนภาพ การซ้อนภาพสำหรับการเรนเดอร์แบบมัลติพาส และเทคนิคการซ้อนแบบโครมาคีย์ในวิชวลเอฟเฟกต์ และการประยุกต์ใช้ทฤษฎี

      3 (2-2-5)
      6300676

      การควบคุมโครงกระดูกขั้นสูงสำหรับงานแอนิเมชัน

      หลักการในการสร้างและควบคุมกระดูกเสมือนสำหรับงานแอนิเมชัน การควบคุมกระดูกเสมือนแบบพื้นฐาน การควบคุมกระดูกเสมือนโดยใช้โปรแกรม การจัดการตัวควบคุมกระดูกเสมือน การสร้างกระดูกเสมือนแบบ จลนศาสตร์แบบไปข้างหน้าและจลนศาสตร์แบบผกผัน การสร้างกระดูกมนุษย์ สัตว์ และวัตถุที่สามารถขยับได้ และฝึกปฏิบัติควบคุมกระดูกสำหรับงานแอนิเมชัน

      3 (2-2-5)
      6300677

      คณิตศาสตร์และฟิสิกส์สำหรับแอนิเมชันและเกม

      เวกเตอร์ เมทริกซ์ ระบบพิกัด 2 มิติ และ 3 มิติ วัตถุแข็งแกร่ง การเคลื่อนที่ จุดศูนย์วัตถุ ความสมดุลของวัตถุ แสงและการสะท้อน และการประยุกต์ใช้ทฤษฎี

      3 (2-2-5)
      6300678

      การพัฒนาเกมออนไลน์

      การออกแบบและสร้างฐานข้อมูลสำหรับเกมออนไลน์ การเขียนโปรแกรมสำหรับ การรับส่งข้อมูลระหว่างเครื่องลูกข่ายและแม่ข่าย การออกแบบและสร้างส่วนติดต่อกับผู้ใช้งานสำหรับเกมออนไลน์ เครื่องมือในการพัฒนาเกมออนไลน์ และฝึกพัฒนาเกมออนไลน์

      3 (2-2-5)
      6300679

      เทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน

      หลักการของความจริงเสมือน องค์ประกอบพื้นฐานของความจริงเสมือน เครื่องมือสำหรับการสร้างความจริงเสมือน การออกแบบสภาพแวดล้อมเสมือนจริง การผสานเทคโนโลยีความจริงเสมือน การประยุกต์ใช้ความจริงเสมือน และฝึกปฏิบัติสร้างความเป็นจริงเสมือน

      3 (2-2-5)
      6300680

      การพัฒนาเกมบนอุปกรณ์เคลื่อนที่

      เทคโนโลยีและระบบปฏิบัติการที่ใช้ในอุปกรณ์เคลื่อนที่ ความสามารถและข้อจำกัดของอุปกรณ์เคลื่อนที่สำหรับเกม การออกแบบสร้างส่วนติดต่อกับผู้ใช้งานสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ เครื่องมือในการพัฒนาเกมสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ และฝึกปฏิบัติการพัฒนาเกมบนอุปกรณ์เคลื่อนที่

      3 (2-2-5)
      6300681

      เทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม

      หลักการของเทคโนโลยีโลกเสมือนผสานโลกจริง การประยุกต์ใช้ โครงสร้าง และหลักการทำงาน องค์ประกอบและเครื่องมือในการพัฒนา การสร้างสภาวะแวดล้อมแบบโลกเสมือนผสานโลกจริง เทคนิคการตรวจจับวัตถุ การแสดงวัตถุบนสภาพแวดล้อมจริง และฝึกปฏิบัติสร้างความเป็นจริงเสริม

      3 (2-2-5)
      6300682

      การผลิตงานมัลติมีเดียสำหรับการโฆษณาและประชาสัมพันธ์

      หลักการการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ขั้นตอนการผลิตสื่อเพื่อการโฆษณา ผลทางจิตวิทยาที่มีต่อผู้รับสาร ความสัมพันธ์ระหว่างความคิดสร้างสรรค์และเนื้อหา การเขียนบทโฆษณา การประเมินคุณภาพของสื่อ และฝึกปฏิบัติผลิตสื่อโดยใช้แอปพลิเคชัน

      3 (2-2-5)
      6300683

      การผลิตงานมัลติมีเดียสำหรับการเรียนการสอน

      หลักการออกแบบมัลติมีเดียสำหรับสื่อการเรียนการสอน ทฤษฎีการเรียนรู้ รูปแบบ การปฏิสัมพันธ์กับผู้เรียน ขั้นตอนและกระบวนการพัฒนาบทเรียนมัลติมีเดีย การประเมินคุณภาพของสื่อการเรียนการสอน และฝึกปฏิบัติผลิตสื่อโดยใช้แอปพลิเคชัน

      3 (2-2-5)
      6300684

      เครื่องมือเชิงสร้างสรรค์สำหรับสื่อดิจิทัล

      ประเภทของสื่อดิจิทัล พัฒนาการของเครื่องมือในการผลิตสื่อดิจิทัล เทคนิค และวิธีการในการสร้างสื่อดิจิทัล การออกแบบองค์ประกอบศิลป์ เสียง ภาพ และเทคนิคพิเศษสำหรับสื่อสิ่งพิมพ์และระบบออนไลน์ กระบวนการผลิตสื่อดิจิทัล การเผยแพร่สื่อดิจิทัล ฝึกปฏิบัติการใช้เครื่องมือสำหรับผลิตสื่อดิจิทัล

      3 (2-2-5)
    4. วิชาประสบการณ์วิชาชีพ (6 หน่วยกิต)
      รหัสวิชา ชื่อวิชา หน่วยกิต
      6300685

      เตรียมสหกิจศึกษาและฝึกประสบการณ์วิชาชีพเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน

      1 (0-2-1)
      6300686

      ฝึกประสบการณ์วิชาชีพเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน

      5 (300)
      6300687

      สหกิจศึกษา

      การทำงานจริงเชิงวิชาการ หรือวิชาชีพเสมือนหนึ่งเป็นพนักงานเต็มเวลาในสถานประกอบการ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางด้านเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชันเป็นเวลา 1 ภาค เรียน สหกิจศึกษาตามที่หลักสูตรกำหนดแต่ไม่น้อยกว่า 16 สัปดาห์

      6 (16 สัปดาห์)
  3. หมวดวิชาเลือกเสรี (6 หน่วยกิต)


มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์

398 หมู่ 9 ถ.สวรรค์วิถี ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ 60000
โทรศัพท์ : 056-219100-29 โทรสาร : 056-882522-23