Tip

หากท่านไม่สามารถปิดหน้าเมนูหลักนี้ได้ ให้ลองสัมผัสที่หน้าเว็บหลักทางด้านขวา

วิทยาศาสตรบัณฑิต (เทคโนโลยีมัลติมีเดีย)

จำนวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตรไม่น้อยกว่า 139 หลักสูตร
  1. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป (38 หน่วยกิต)
  2. หมวดวิชาเฉพาะด้าน (95 หน่วยกิต)
    1. วิชาแกน (15 หน่วยกิต)
      รหัสวิชา ชื่อวิชา หน่วยกิต
      5800479

      ภาษาอังกฤษสำหรับวิทยาศาสตร์

      ศึกษาและฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในงานวิทยาศาสตร์ จากสื่อสิ่งพิมพ์ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ บทความทางวิทยาศาสตร์ คู่มือการใช้เครื่องมือ การใช้อุปกรณ์ ฝึกการใช้พจนานุกรมเพื่อการอ่านฝึกทักษะในการอ่าน บันทึก สรุปความ ตีความ ขยายความ รวมทั้งการนำเสนอด้วยวาจาและลายลักษณ์อักษร โดยเน้นกระบวนการทักษะ สัมพันธ์ทางภาษา

      3 (3-0-6)
      5800522

      ภาษาอังกฤษสำหรับเทคโนโลยี

      ฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในงานวิทยาศาสตร์ จากสื่อสิ่งพิมพ์ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ บทความทางวิทยาศาสตร์ คู่มือการใช้เครื่องมือ การใช้อุปกรณ์ ฝึกการใช้พจนานุกรมเพื่อการอ่าน ฝึกทักษะในการอ่าน บันทึก สรุปความ ตีความ ขยายความ รวมทั้งการนำเสนอด้วยวาจาและลายลักษณ์อักษร โดยเน้นกระบวนการทักษะสัมพันธ์ทางภาษา

      3 (3-0-6)
      5801407

      คณิตศาสตร์สำหรับเทคโนโลยีสารสนเทศ

      ตรรกศาสตร์ทางคณิตศาสตร์ สัจพจน์ของเขต พีชคณิตบูลีน ขั้นตอนวิธีและรหัสเทียม การอุปนัย และการเรียกซ้ำ ความสัมพันธ์และกราฟระบุทิศ การจัดทำความสัมพันธ์แบบอันดับ และโครงสร้างแบบอันดับ เซตอันดับบางส่วน แลตทิซ พีชคณิต บูลีนแบบจำกัด การแสดงฟังก์ชันแบบบูลีนในรูปพหุนามแบบบูลีน ต้นไม้ และภาษาต้นไม้ที่มีป้าย ตัวแทนของไวยกรณ์พิเศษ และภาษาการค้นแบบต้นไม้ ต้นไม้ไม่ระบุทิศทาง การดำเนินการทวิภาค เซมิกรุ๊ป เครื่อง สถานะจำกัดและภาษา

      3 (3-0-6)
      5801448

      สถิติสำหรับเทคโนโลยีสารสนเทศ

      การประยุกต์ใช้สถิติสำหรับงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้านธุรกิจ และวิทยาศาสตร์ ความน่าจะเป็น การแจกแจงความน่าจะเป็นของตัวแปรสุ่ม การทดสอบสมมติฐาน การวิเคราะห์การถดถอยและสหสัมพันธ์

      3 (3-0-6)
      5801467

      พื้นฐานของระบบมัลติมีเดียและแอนิเมชัน

      ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ระบบมัลติมีเดีย เทคนิคการบีบอัดข้อมูล ระบบ จัดเก็บข้อมูลระบบภาพ ระบบเสียงและวิดีโอ แบบดิจิทัล ทฤษฏีพื้นฐานการสร้างภาพเคลื่อนไหว รูปแบบต่าง ๆ การนำรูปทรงต่างๆ มาประกอบเป็นวัตถุที่ซับซ้อนมากยิ่งขึ้น

      3 (2-2-5)
    2. วิชาเฉพาะด้านบังคับ (56 หน่วยกิต)
      รหัสวิชา ชื่อวิชา หน่วยกิต
      5801456

      องค์ประกอบศิลป์เพื่องานมัลติมีเดีย

      หลักการและทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับองค์ประกอบศิลป์ หลักการประมวลความคิดในเชิงสร้างสรรค์ด้านทัศนศิลป์ การจัดองค์ประกอบศิลป์ การปฏิบัติงานสร้างสรรค์ผลงานศิลปะและการออกแบบเพื่องานมัลติมีเดีย

      3 (2-2-5)
      5801457

      การวาดเส้นพื้นฐานสำหรับงานมัลติมีเดีย

      แนวคิด หลักการวิธีการวาดเส้น การวิเคราะห์โครงสร้างรูปทรงของวัตถุ แสงเงาระยะใกล้ไกล รวมถึงน้ำหนัก การพัฒนาไปสู่รูปร่างที่มีความสลับซับซ้อนมากขึ้น กายวิภาคของคน สัตว์ ทิวทัศน์ อาคาร และการประยุกต์ใช้ทฤษฏี

      3 (2-2-5)
      5801458

      พื้นฐานทางธุรกิจสำหรับเทคโนโลยีสารสนเทศ

      กระบวนการหน้าที่ต่างๆ ในระบบธุรกิจ เป้าหมายธุรกิจ แนวคิดทางการตลาด การจัดการทางการตลาด สภาพแวดล้อมทางการตลาด มุมมองด้านการจัดการธุรกิจ กระบวนการจัดการธุรกิจ การจัดการทรัพยากรมนุษย์ การผลิต การบัญชีและการเงิน จริยธรรมทางธุรกิจและความรับผิดชอบต่อสังคม

      3 (3-0-6)
      5801470

      หลักการเขียนโปรแกรม

      พื้นฐานการเขียนโปรแกรมและภาษาการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ขั้นตอนการพัฒนาโปรแกรม การเขียนผังงาน ตัวแปลภาษาการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ การประกาศตัวแปร ประเภทของ ตัวแปร การรับข้อมูลเข้า การแสดงผลข้อมูล โครงสร้างควบคุมเพื่อการตัดสินใจและการทำซ้ำ ฟังก์ชันแบบกำหนดเอง ตัวแปรแบบอาร์เรย์ การออกแบบอัลกอริทึม การเขียนโปรแกรมเพื่อ ดำเนินการกับไฟล์ โปรแกรมสำเร็จรูปที่เหมาะสมในการเขียนโปรแกรม

      3 (2-2-5)
      5801473

      การเขียนบท ออกแบบตัวละครและนำเสนอเรื่องด้วยภาพ

      การสร้างเนื้อเรื่อง การใช้ภาษาสื่อความหมาย การดำเนินเรื่อง และวิธีการเขียนสคริปต์ การสร้างบุคลิกตัวละคร การวางโครงเรื่อง การวางมุมกล้องที่ถ่ายทอดสู่ความเป็นภาพ พื้นฐานการออกแบบและวาดเส้นตัวละคร ฝึกทักษะการวาดเส้นที่แสดงถึงลักษณะท่าทาง ความรู้สึกและพฤติกรรมต่างๆ ของตัวละคร จากการวาดลายเส้น

      3 (2-2-5)
      5801481

      เทคโนโลยีเว็บ

      นวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศเกี่ยวกับ การออกแบบและสร้างเว็บไซต์ในส่วนของเซิร์ฟเวอร์และไคลเอนต์ พื้นฐาน การเขียนชุดคำสั่งภาษาสคริปต์ HTML5, XHTML, CSS และ JavaScript การใช้เครื่องมือสำหรับการออกแบบและสร้างเว็บเพจแบบคงที่และแบบพลวัต

      3 (2-2-5)
      5801483

      การเขียนโปรแกรมเชิงสื่อประสม

      โครงสร้างและหลักการเขียนโปรแกรมในเชิงวัตถุ ประยุกต์ใช้ในการเขียนโปรแกรมสื่อประสม ที่เกิดจากการผสมด้วยภาพนิ่งภาพเคลื่อนไหว วีดีโอ เสียง และตัวอักษรในการสร้างรูปแบบโต้ตอบ

      3 (2-2-5)
      5801495

      เทคนิคการสร้างสื่อปฏิสัมพันธ์

      หลักการออกแบบและผลิตสื่อเชิงปฏิสัมพันธ์งานโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป หลักการออกแบบการใช้งานในลักษณะของ GUI เพื่อใช้งานด้าน วิธีการปฏิสัมพันธ์ในระบบ และการประยุกต์ใช้งานในการติดต่อโต้ตอบกับผู้ใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ โดยใช้สคริปต์ในการควบคุมการปฏิสัมพันธ์

      3 (2-2-5)
      5801502

      การสร้างภาพเคลื่อนไหว 2 มิติ

      การใช้โปรแกรมสร้างภาพเคลื่อนไหวแบบ 2 มิติโดยครอบคลุมตั้งแต่การสร้างรูปทรงอย่างง่ายๆ และพัฒนาให้มีความซับซ้อนมากขึ้น พื้นฐานการสร้างรูปทรงต่าง ๆ การกำหนดวัสดุ พื้นผิว และสีในการสร้างภาพเคลื่อนไหวในรูปแบบต่างๆ ได้

      3 (2-2-5)
      5801503

      การออกแบบเสียงสำหรับงานมัลติมีเดีย

      องค์ประกอบของการผลิตเสียงเพื่อใช้ในสื่อและภาพเคลื่อนไหวประเภทต่างๆ คุณสมบัติของ อุปกรณ์และเครื่องมือในการบันทึกเสียงขั้นพื้นฐาน ฝึกใช้เครื่องมือประเภทต่างๆ เพื่อการตัดต่อ เสียงการซิงโครไนซ์ของภาพและเสียง การวิเคราะห์สังเกตรวบรวม และออกแบบเสียงให้ เหมาะสมและสัมพันธ์กับสื่อหรือภาพเคลื่อนไหว

      3 (2-2-5)
      5801506

      เครื่องมือเชิงสร้างสรรค์สำหรับสื่ออิเล็กทรอนิกส์

      เทคนิคและวิธีการใช้งานคอมพิวเตอร์ในงานสิ่งพิมพ์อิเล็กทรอนิกส์ การออกแบบสี เส้น เสียงและเทคนิคพิเศษต่าง ๆ สำหรับระบบอินเทอร์เน็ตสำหรับสื่อสิ่งพิมพ์อิเล็กทรอนิกส์ กระบวนการผลิต สิ่งพิมพ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบการทำงานของคอมพิวเตอร์เกี่ยวกับภาพ เสียง และวิดีโอระบบ เครือข่ายและการเผยแพร่กราฟิกคอมพิวเตอร์ เสียง รวมทั้งการบันทึกภาพและเสียง พัฒนาการ ของเครื่องมือในการผลิตสื่อดิจิทัล เสียง ภาพ และภาพเคลื่อนไหว

      3 (2-2-5)
      5801514

      สัมมนาวิชาชีพงานเทคโนโลยีมัลติมีเดีย

      3 (2-2-5)
      5801524

      การสร้างภาพเคลื่อนไหว 3มิติ

      การใช้โปรแกรมสร้างรูปทรง 3 มิติ และการเคลื่อนไหวการสร้างรูปทรงเรขาคณิตอย่างง่ายๆ แล้วพัฒนาให้มีความซับซ้อนมากขึ้น พื้นฐานการสร้างรูปทรงของสิ่งมีชีวิต การกำหนดวัสดุ พื้นผิว สี และการใช้แสงในรูปแบบต่าง ๆ การสร้างการเคลื่อนไหวให้กับวัตถุที่สร้างขึ้นใน รูปแบบต่าง ๆ

      3 (2-2-5)
      5801526

      การสร้างวิชวลเอฟเฟกต์

      การออกแบบและการผลิตวิชวลเอฟเฟกต์เบื้องต้น อุปกรณ์ในการสร้างวิชวลเอฟเฟกต์ การใช้วิชวลเอฟเฟกต์ สำหรับแอนิเมชัน ภาพวีดิทัศน์ ภาพนิ่ง หรือเกม

      3 (2-2-5)
      5801529

      การพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนอุปกรณ์เคลื่อนที่

      เทคโนโลยีและระบบปฏิบัติการที่ใช้ในอุปกรณ์เคลื่อนที่ การออกแบบ และพัฒนาแอพลิเคชัน ภาษาและเครื่องมือสำหรับการพัฒนา ระบบฐานข้อมูลบนอุปกรณ์เคลื่นที่ การเขียนโปรแกรมกับอุปกรณ์ตรวจจับสัญญาณ อุปกรณ์เชื่อมต่อเครือข่าย อุปกรณ์ถ่ายภาพ การทดสอบโปรแกรม การพัฒนาโปรแกรมติดต่อกับระบบเครือข่ายบนอุปกรณ์พกพาหรืออุปกรณ์สื่อสาร

      3 (2-2-5)
      5801536

      โครงงานเทคโนโลยีมัลติมีเดีย 1

      2 (0-4-2)
      5801537

      โครงงานเทคโนโลยีมัลติมีเดีย 2

      การออกแบบโครงงาน พัฒนาโครงงาน ทำโครงงานที่ต่อเนื่องจากรายวิชาโครงงานเทคโนโลยีมัลติ- มีเดีย 1 รวบรวมผลสำเร็จของโครงงานนำเสนอต่อคณะกรรมการสอบตามข้อกำหนดของสาขาวิชา

      3 (0-6-3)
      5801544

      การสร้างภาพเคลื่อนไหว 3 มิติขั้นสูง

      เทคนิคการสร้างรูปทรง 3 มิติขององค์ประกอบต่างๆ ในรายละเอียด ทั้งที่เป็นวัตถุและสิ่งมีชีวิต ที่มีความซับซ้อนของการทำให้เกิดรูปทรง และเรียนรู้กระบวนการในการทำให้องค์ประกอบนั้น เคลื่อนไหวได้อย่างเป็นธรรมชาติและสอดคล้องกันได้ตามเนื้อเรื่องที่กำหนดไว้

      3 (2-2-5)
      5801545

      การจัดแสงขั้นสูง และสร้างภาพ 3 มิติ

      หลักการแสดงภาพด้วยเทคนิคต่างๆ การกระจายการประมวลผล การจัดการการแสดงผลแบบ 3 มิติ การประยุกต์ใช้เทคนิคขั้นสูง ไลท์เทรซ เรดิโอซิตี้ และระบบโฟโตเมติกกับการจัดฉาก แสง เงา และลักษณะของพื้นผิววัตถุ การนำเข้ารูปแบบจากโปรแกรมต่างๆ

      3 (2-2-5)
    3. วิชาเฉพาะด้านเลือก (18 หน่วยกิต)
      รหัสวิชา ชื่อวิชา หน่วยกิต
      5801468

      กฎหมายและจริยธรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ

      กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศ กฎหมายสิทธิทางทรัพย์สิน และลิขสิทธิ์ในยุคสารสนเทศ ความมั่นคงปลอดภัย ความเป็นส่วนตัว อาชญากรรมผ่านสื่อทางคอมพิวเตอร์ ความ รับผิดชอบและความเสี่ยงในการประมวลผลผ่านสื่อทางคอมพิวเตอร์ การใช้และการล่วงละเมิดข้อมูลคอมพิวเตอร์ในหน่วยงานราชการและเอกชน เทคโนโลยีสารสนเทศและการแข่งขัน จริยธรรมที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศ ผลกระทบของเทคโนโลยีต่อสังคม บทบาทของวิชาชีพที่มีต่อสังคม ในเชิงจริยธรรม

      3 (3-0-6)
      5801469

      การเขียนโปรแกรมเกม

      ศึกษาแนวคิด ทฤษฎีและความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการพัฒนาเกม รวมถึงเทคนิคต่าง ๆ ที่ใช้ในการสร้างเกมแบบง่าย ฝึกปฏิบัติการสร้างเกมคอมพิวเตอร์แบบง่าย

      3 (2-2-5)
      5801474

      ระบบฐานข้อมูล

      หลักการสำคัญของฐานข้อมูล ระบบฐานข้อมูล การวิเคราะห์รวบรวมข้อมูล สถาปัตยกรรมฐานข้อมูล แบบจำลองข้อมูล การออกแบบฐานข้อมูล การทำนอร์มัลไลซ์ ภาษามาตรฐานสำหรับจัดการฐานข้อมูล การใช้คำสั่งสืบค้นข้อมูลความคงสภาพของสารสนเทศ การฝึกปฏิบัติ ระบบบริหารฐานข้อมูล และ การเชื่อมต่อฐานข้อมูลกับโปรแกรม

      3 (2-2-5)
      5801492

      เทคโนโลยีเครือข่าย

      แนวคิดและองค์ประกอบของระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ มาตรฐานแบบจำลองโอเอสไอ โมเดล ระบบเครือข่ายแลน ชั้นกายภาพ ลำดับชั้นของโพรโตคอลในอินเทอร์เน็ต การเชื่อมต่อระหว่าง เครือข่าย โพรโตคอล ทีซีพี/ไอพี การจัดการไอพีแอดเดรส การทำสับเน็ต การกำหนดเส้นทาง ในเครือข่าย การทำงานของอุปกรณ์บนเครือขายคอมพิวเตอร์ เช่น ฮับ สวิตช์ และเราเตอร์ มีการ ฝึกปฏิบัติด้วยอุปกรณ์จริงหรือซอฟต์แวร์จำลองเสมือนจริง

      3 (2-2-5)
      5801496

      การออกแบบและผลิตเกมขั้นสูง

      ทิศทางอุตสาหกรรมการพัฒนาเกม ประวัติความเป็นมาของการพัฒนาเกม ตำแหน่งและความ รับผิดชอบของผู้พัฒนาเกมและกลุ่มที่เกี่ยวข้อง การสร้างสรรค์เอกสารการออกแบบเกม (GDD) และการทดสอบการพัฒนาเกม (TDD) การผลิตเกมโดยใช้เครื่องมือและภาษาโปรแกรม

      3 (2-2-5)
      5801498

      เทคโนโลยีการถ่ายภาพดิจิทัลสำหรับงานมัลติมีเดีย

      หลักการ ทฤษฎีและเทคนิคของการถ่ายภาพเบื้องต้น การสื่อความหมายด้วยภาพ ส่วนประกอบและการทำงานของกล้องถ่ายภาพระบบดิจิทัล หลักการจัดองค์ประกอบภาพกระบวนการผลิต

      3 (2-2-5)
      5801504

      การจัดการการผลิตมัลติมีเดียและแอนิเมชัน

      การวิเคราะห์และการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์และมัลติมีเดียสำเร็จรูปเพื่อการออกแบบและพัฒนามัลติมีเดียโดยใช้ทักษะการทำงานเป็นทีมในการจัดการโครงการและแผนงาน การกำหนดเกณฑ์ การพัฒนาสื่อมัลติมีเดีย การวิเคราะห์งานและลำดับขั้นตอนในการออกแบบและพัฒนาสื่อมัลติมีเดีย

      3 (2-2-5)
      5801505

      การผลิตสื่อเพื่อการโฆษณาและประชาสัมพันธ์

      กระบวนการและขั้นตอนการผลิตสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ผลทางจิตวิทยาที่มีต่อผู้รับสาร ความสัมพันธ์ระหว่างความคิดสร้างสรรค์และเนื้อหา หลักการเขียนบทโฆษณาและประชาสัมพันธ์ กฎหมายในการผลิตสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์

      3 (2-2-5)
      5801509

      การผลิตสื่อมัลติมีเดียสำหรับการเรียนการสอน

      หลักการออกแบบมัลติมีเดียสำหรับสื่อการเรียนการสอน ประเภทของบทเรียนมัลติมีเดีย ทฤษฎี การเรียนรู้ที่ใช้สำหรับออกแบบบทเรียนมัลติมีเดีย รูปแบบการปฏิสัมพันธ์กับผู้เรียนขั้นตอนและกระบวนการพัฒนาบทเรียนมัลติมีเดียการประเมินผลบทเรียน ปฏิบัติการสร้างบทเรียนมัลติมีเดีย

      3 (2-2-5)
      5801515

      หัวข้อพิเศษเกี่ยวกับเทคโนโลยีมัลติมีเดีย

      หัวข้อพิเศษที่ครอบคลุมโดยมีเนื้อหาเน้นทฤษฎีซึ่งควรแก่การสนใจตามการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีใหม่ๆ หรือประเด็นที่น่าสนใจในปัจจุบันทางด้านเทคโนโลยีมัลติมีเดีย หัวเรื่องอาจ เปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสมในแต่ละช่วงเวลา

      3 (2-2-5)
      5801519

      การวิเคราะห์และออกแบบระบบมัลติมีเดีย

      การพัฒนาระบบมัลติมีเดียแนวทางและวิธีการในการวิเคราะห์ระบบสารสนเทศสำหรับมัลติมีเดีย การทำงานและการพิจารณาปัญหาของระบบงานมัลติมีเดีย การกำหนดความต้องการของผู้ใช้สื่อ การประเมินทางเลือกต่าง ๆ ของวิธีการแก้ไขปัญหา เพื่อจะได้วิธีการที่เหมาะสมที่สุดในการ แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในระบบงาน การใช้เครื่องมือต่างๆ ในการวิเคราะห์ระบบงานและการเสนอ วิธีการแก้ไขปัญหา รวมทั้งการออกแบบเครือข่าย ตลอดจนการจัดเตรียมบุคลากรการสร้างระบบ มัลติมีเดีย การทดสอบรายงานการติดตั้งระบบงานการเปลี่ยนแปลง ระบบงานและการจัดทำ เอกสารประกอบการปฏิบัติงาน

      3 (2-2-5)
      5801521

      หลักการของการประมวลผลภาพ

      เทคนิคการประมวลผลภาพ การสร้างสรรค์สเปเชี่ยลเอฟเฟ็กต์ด้วยภาพดิจิทัล และการเตรียมกราฟิกสำหรับการตีความทั้งของมนุษย์และคอมพิวเตอร์

      3 (2-2-5)
      5801525

      การผลิตวิดีโอดิจิทัล

      หลักการ และเทคนิควิธีการถ่ายวิดีโอ การจัดแสง การกำหนดมุมกล้อง การตัดต่อวีดีโอ รวมถึงการผสมภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว และตัวอักษรให้เข้ากับวีดีโอ พัฒนางานวีดีโอเพื่อนำไปใช้ในการประชาสัมพันธ์

      3 (2-2-5)
      5801538

      การเขียนโปรแกรมเกมขั้นสูง

      การเขียนเกมด้วยภาษา และสคริปต์คอมพิวเตอร์ขั้นสูง เช่นภาษาจาวา ซีพลัสพลัส ไดเร็กเอ็กซ์ เพื่อการสร้างสรรค์เกมในรูปแบบต่าง อาทิ เกมเครือข่าย เกมจำลองสถานการณ์ เกมต่อสู้ และอื่นๆ รวมทั้งแนวทางการโปรแกรมเกมในอนาคต

      3 (2-2-5)
      5801546

      ความจริงเสมือน

      รูปแบบ และวิธีการจำลองโดยอาศัยวัตถุต่างๆ เป็นตัวต้นแบบทางความคิด จากนั้นนำมาจำลองเพื่อ ให้เกิดเป็นวัตถุที่มีความเหมือนกับของต้นแบบทุกประการหรือใกล้เคียงมากที่สุด ซึ่งต้องใช้วิธีการคำนวณทางคณิตศาสตร์เพื่อนำมาสร้างโครงงานที่เป็นรูปแบบ 3 มิติ

      3 (2-2-5)
    4. วิชาประสบการณ์ภาคสนาม (6 หน่วยกิต)
      รหัสวิชา ชื่อวิชา หน่วยกิต
      5801123

      สหกิจศึกษา

      การปฏิบัติงานในลักษณะพนักงานชั่วคราว ตามโครงงานที่ได้รับมอบหมายตลอดจนการจัดทำรายงานและการนำเสนอ

      6 (16 สัปดาห์)
      5801530

      เตรียมฝึกประสบการณ์วิชาชีพคอมพิวเตอร์

      การเตรียมความพร้อมของผู้เรียนก่อนออกฝึกประสบการณ์วิชาชีพในด้านการรับรู้ลักษณะและโอกาสของการประกอบอาชีพ บริบททางสังคม ความปลอดภัยในการประกอบวิชาชีพ การวิเคราะห์และเลือกใช้เครื่องมือในการประกอบวิชาชีพที่เหมาะสม การพัฒนาตัวผู้เรียนให้ตระหนักในเรื่องของทรัพย์สินทางปัญญา คุณธรรม จริยธรรมในวิชาชีพ รู้ทักษะ เจตคติ แรงจูงใจ และคุณลักษณะที่เหมาะสมกับวิชาชีพทางด้านคอมพิวเตอร์โดยการกระทำในสถานการณ์หรือรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งเกี่ยวข้องทางด้านคอมพิวเตอร์

      1 (0-2-1)
      5801531

      การฝึกประสบการณ์วิชาชีพคอมพิวเตอร์

      จัดให้นักศึกษาได้ฝึกประสบการณ์วิชาชีพด้านคอมพิวเตอร์ในองค์การหรือหน่วยงานที่สถานประกอบธุรกิจที่เหมาะสมเพื่อได้รับความรู้ ทักษะ เจตคติและประสบการณ์ในอาชีพในระดับนักวิทยาการกึ่งวิชาชีพชั้นสูงและระดับเทคนิค

      5 (300)
  3. หมวดวิชาเลือกเสรี (6 หน่วยกิต)


มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์

398 หมู่ 9 ถ.สวรรค์วิถี ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ 60000
โทรศัพท์ : 056-219100-29 โทรสาร : 056-882522-23