รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
---|---|---|
5800479 |
ภาษาอังกฤษสำหรับวิทยาศาสตร์ศึกษาและฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในงานวิทยาศาสตร์ จากสื่อสิ่งพิมพ์ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ บทความทางวิทยาศาสตร์ คู่มือการใช้เครื่องมือ การใช้อุปกรณ์ ฝึกการใช้พจนานุกรมเพื่อการอ่านฝึกทักษะในการอ่าน บันทึก สรุปความ ตีความ ขยายความ รวมทั้งการนำเสนอด้วยวาจาและลายลักษณ์อักษร โดยเน้นกระบวนการทักษะ สัมพันธ์ทางภาษา |
3 (3-0-6) |
5800522 |
ภาษาอังกฤษสำหรับเทคโนโลยีฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในงานวิทยาศาสตร์ จากสื่อสิ่งพิมพ์ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ บทความทางวิทยาศาสตร์ คู่มือการใช้เครื่องมือ การใช้อุปกรณ์ ฝึกการใช้พจนานุกรมเพื่อการอ่าน ฝึกทักษะในการอ่าน บันทึก สรุปความ ตีความ ขยายความ รวมทั้งการนำเสนอด้วยวาจาและลายลักษณ์อักษร โดยเน้นกระบวนการทักษะสัมพันธ์ทางภาษา |
3 (3-0-6) |
5801407 |
คณิตศาสตร์สำหรับเทคโนโลยีสารสนเทศตรรกศาสตร์ทางคณิตศาสตร์ สัจพจน์ของเขต พีชคณิตบูลีน ขั้นตอนวิธีและรหัสเทียม การอุปนัย และการเรียกซ้ำ ความสัมพันธ์และกราฟระบุทิศ การจัดทำความสัมพันธ์แบบอันดับ และโครงสร้างแบบอันดับ เซตอันดับบางส่วน แลตทิซ พีชคณิต บูลีนแบบจำกัด การแสดงฟังก์ชันแบบบูลีนในรูปพหุนามแบบบูลีน ต้นไม้ และภาษาต้นไม้ที่มีป้าย ตัวแทนของไวยกรณ์พิเศษ และภาษาการค้นแบบต้นไม้ ต้นไม้ไม่ระบุทิศทาง การดำเนินการทวิภาค เซมิกรุ๊ป เครื่อง สถานะจำกัดและภาษา |
3 (3-0-6) |
5801448 |
สถิติสำหรับเทคโนโลยีสารสนเทศการประยุกต์ใช้สถิติสำหรับงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้านธุรกิจ และวิทยาศาสตร์ ความน่าจะเป็น การแจกแจงความน่าจะเป็นของตัวแปรสุ่ม การทดสอบสมมติฐาน การวิเคราะห์การถดถอยและสหสัมพันธ์ |
3 (3-0-6) |
5801466 |
พื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศภาพจำลองของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ความสำคัญของข้อมูลและสารสนเทศ การบริหารความซับซ้อนกระบวนการเปลี่ยนแปลงและประยุกต์ระบบเข้าสู่องค์การ การบริหารโครงการ การบริหารสารสนเทศ การประกันและรักษาความมั่นคงของสารสนเทศ เทคโนโลยีระบบสารสนเทศและการสื่อสาร การเป็นนักเทคโนโลยีสารสนเทศ และแขนงวิชาการอื่นที่เกี่ยวข้อง พัฒนาการของเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ การปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้อินเทอร์เน็ต เวิลด์ไวด์เว็บ ผลกระทบที่เกิดต่อสังคม การประยุกต์เทคโนโลยีสารสนเทศในด้านต่าง ๆ |
3 (3-0-6) |
รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
---|---|---|
5801458 |
พื้นฐานทางธุรกิจสำหรับเทคโนโลยีสารสนเทศกระบวนการหน้าที่ต่างๆ ในระบบธุรกิจ เป้าหมายธุรกิจ แนวคิดทางการตลาด การจัดการทางการตลาด สภาพแวดล้อมทางการตลาด มุมมองด้านการจัดการธุรกิจ กระบวนการจัดการธุรกิจ การจัดการทรัพยากรมนุษย์ การผลิต การบัญชีและการเงิน จริยธรรมทางธุรกิจและความรับผิดชอบต่อสังคม |
3 (3-0-6) |
5801468 |
กฎหมายและจริยธรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศ กฎหมายสิทธิทางทรัพย์สิน และลิขสิทธิ์ในยุคสารสนเทศ ความมั่นคงปลอดภัย ความเป็นส่วนตัว อาชญากรรมผ่านสื่อทางคอมพิวเตอร์ ความ รับผิดชอบและความเสี่ยงในการประมวลผลผ่านสื่อทางคอมพิวเตอร์ การใช้และการล่วงละเมิดข้อมูลคอมพิวเตอร์ในหน่วยงานราชการและเอกชน เทคโนโลยีสารสนเทศและการแข่งขัน จริยธรรมที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศ ผลกระทบของเทคโนโลยีต่อสังคม บทบาทของวิชาชีพที่มีต่อสังคม ในเชิงจริยธรรม |
3 (3-0-6) |
5801470 |
หลักการเขียนโปรแกรมพื้นฐานการเขียนโปรแกรมและภาษาการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ขั้นตอนการพัฒนาโปรแกรม การเขียนผังงาน ตัวแปลภาษาการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ การประกาศตัวแปร ประเภทของ ตัวแปร การรับข้อมูลเข้า การแสดงผลข้อมูล โครงสร้างควบคุมเพื่อการตัดสินใจและการทำซ้ำ ฟังก์ชันแบบกำหนดเอง ตัวแปรแบบอาร์เรย์ การออกแบบอัลกอริทึม การเขียนโปรแกรมเพื่อ ดำเนินการกับไฟล์ โปรแกรมสำเร็จรูปที่เหมาะสมในการเขียนโปรแกรม |
3 (2-2-5) |
5801471 |
โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึมความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโครงสร้างข้อมูล หลักนามธรรม การวัดผลอัลกอริทึม บิ๊กโอ การประมวลผลอาร์เรย์ เรคคอร์ด ลิงค์ลิสต์ สแตก คิวต้นไม้การเวียนเกิด ฮีพ กราฟการเรียงลำดับข้อมูล การค้นหาข้อมูล |
3 (2-2-5) |
5801474 |
ระบบฐานข้อมูลหลักการสำคัญของฐานข้อมูล ระบบฐานข้อมูล การวิเคราะห์รวบรวมข้อมูล สถาปัตยกรรมฐานข้อมูล แบบจำลองข้อมูล การออกแบบฐานข้อมูล การทำนอร์มัลไลซ์ ภาษามาตรฐานสำหรับจัดการฐานข้อมูล การใช้คำสั่งสืบค้นข้อมูลความคงสภาพของสารสนเทศ การฝึกปฏิบัติ ระบบบริหารฐานข้อมูล และ การเชื่อมต่อฐานข้อมูลกับโปรแกรม |
3 (2-2-5) |
5801475 |
ความมั่นคงของระบบสารสนเทศ: เทคนิคที่สำคัญในการบ่งชี้ปัญหาความมั่นคงของระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ความสำคัญในการรักษาความมั่นคงให้แก่ระบบ ความปลอดภัยทางกายภาพและสิ่งแวดล้อม วิทยาการเข้ารหัสลับ ภัยคุกคามต่อระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่าย ความมั่นคงของระบบเครือข่าย ความมั่นคงของเว็บ การรักษาความมั่นคงของฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ ฐานข้อมูล และเครือข่าย สภาพอ่อนแอของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ประสงค์ร้ายต่าง ๆ ประเด็นเกี่ยวกับกฎหมายและจริยธรรมในการใช้คอมพิวเตอร์ ฝึกปฏิบัติการวางนโยบายความมั่นคงของระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่าย สร้างเทคนิควิธีทางด้านการเข้ารหัสลับ |
3 (2-2-5) |
5801476 |
ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการแบบจำลองสารสนเทศการสร้างแบบจำลองข้อมูล โครงสร้างระบบสารสนเทศในองค์กร บริบทของสารสนเทศในการบริหารงาน การออกแบบและพัฒนาระบบสารสนเทศ ระบบสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการตัดสินใจระบบสารสนเทศเพื่อการวางแผนกลยุทธ์ กรณีศึกษาการพัฒนาระบบสารสนเทศด้วยคอมพิวเตอร์เพื่อการจัดการ |
3 (2-2-5) |
5801479 |
การเขียนโปรแกรมสำหรับเว็บองค์ประกอบของการเขียนโปรแกรมบนเว็บ สถาปัตยกรรมของการเขียนโปรแกรมบนเว็บ การออกแบบเว็บ การเขียนโปรแกรมภาษาสคริปต์ การเขียนโปรแกรมด้านแม่ข่าย การเขียนโปรแกรมด้านลูกข่าย ระบบฐานข้อมูลบนเว็บแอปพลิเคชั่น การจัดการระบบรักษาความมั่นคงของข้อมูล เทคโนโลยีเว็บสมัยใหม่ |
3 (2-2-5) |
5801480 |
การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุพื้นฐานการออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์เชิงวัตถุ โครงสร้างโปรแกรมในภาษาเชิงวัตถุ ความหมายของวัตถุและกลุ่มของวัตถุ คุณลักษณะและพฤติกรรมของวัตถุ วัตถุพื้นฐาน วัตถุแบบอาร์เรย์ การสืบทอด ชนิดข้อมูลนามธรรม คลาสนามธรรม คอนสทรัคเตอร์ ดีสทรัคเตอร์ การห่อหุ้ม การซ่อนสารสนเทศ การส่งข่าวสาร การประกอบ ความสามารถในการมองเห็น การทับซ้อนตัวดำเนินการ ภาวะพหุสัณฐาน |
3 (2-2-5) |
5801481 |
เทคโนโลยีเว็บนวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศเกี่ยวกับ การออกแบบและสร้างเว็บไซต์ในส่วนของเซิร์ฟเวอร์และไคลเอนต์ พื้นฐาน การเขียนชุดคำสั่งภาษาสคริปต์ HTML5, XHTML, CSS และ JavaScript การใช้เครื่องมือสำหรับการออกแบบและสร้างเว็บเพจแบบคงที่และแบบพลวัต |
3 (2-2-5) |
5801486 |
การวิเคราะห์และออกแบบระบบพื้นฐานการวิเคราะห์และออกแบบระบบเชิงโครงสร้าง การวางแผน การศึกษาความเป็นไปได้ของการพัฒนาระบบ การเก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ความต้องการของระบบ แบบจำลองการวิเคราะห์ แบบจำลองการออกแบบ การออกแบบระบบ การออกแบบข้อมูล การออกแบบส่วนต่อประสานผู้ใช้ การออกแบบสถาปัตยกรรมชั้นกายภาพ การออกแบบฐานข้อมูล การพัฒนาระบบ การติดตั้งระบบ การดำเนินการและการบำรุงรักษาระบบ |
3 (2-2-5) |
5801491 |
แพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์แนะนำเบื้องต้นสถาปัตยกรรมของระบบคอมพิวเตอร์และระบบปฏิบัติการ ประกอบด้วย ส่วนประกอบทางฮาร์ดแวร์ การแทนข้อมูล หน่วยประมวลผล ระบบบัสและระบบเชื่อมต่ออุปกรณ์ภายนอก หน่วยความจำ หน่วยเก็บบันทึกข้อมูล หลักการของระบบปฏิบัติการ ส่วนประกอบและหน้าที่ของระบบปฏิบัติการ โดยใช้กรณีศึกษาระบบปฏิบัติการที่ใช้ในปัจจุบัน ฝึกปฏิบัติด้านบริหารระบบ การจัดการบัญชีผู้ใช้ การจัดสรรพื้นที่เก็บบันทึกข้อมูล บริการการพิมพ์ |
3 (2-2-5) |
5801492 |
เทคโนโลยีเครือข่ายแนวคิดและองค์ประกอบของระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ มาตรฐานแบบจำลองโอเอสไอ โมเดล ระบบเครือข่ายแลน ชั้นกายภาพ ลำดับชั้นของโพรโตคอลในอินเทอร์เน็ต การเชื่อมต่อระหว่าง เครือข่าย โพรโตคอล ทีซีพี/ไอพี การจัดการไอพีแอดเดรส การทำสับเน็ต การกำหนดเส้นทาง ในเครือข่าย การทำงานของอุปกรณ์บนเครือขายคอมพิวเตอร์ เช่น ฮับ สวิตช์ และเราเตอร์ มีการ ฝึกปฏิบัติด้วยอุปกรณ์จริงหรือซอฟต์แวร์จำลองเสมือนจริง |
3 (2-2-5) |
5801493 |
การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์สถาปัตยกรรมเครือข่ายคอมพิวเตอร์มาตรฐานของระบบเครือข่ายและการสื่อสารข้อมูลการควบคุมความผิดพลาดระบบแบบรวมศูนย์ ระบบแบบกระจายสื่อกลางเครือข่ายมาตรฐานระบบเปิด พื้นฐานอินเทอร์เน็ตและโพรโทคอลซับเน็ตมาร์ค การจัดเส้นทางของโพรโทคอล เทคโนโลยีของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ระยะใกล้ และระยะไกลบทบาทและความรับผิดชอบของผู้ดูแลระบบระบบไร้สายและระบบเคลื่อนที่ซอฟต์แวร์ประยุกต์บนระบบเครือข่ายความมั่นคงของระบบเครือข่ายการเข้ารหัสข้อมูลจริยธรรมของวิชาชีพ |
3 (2-2-5) |
5801494 |
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์วัฏจักรการพัฒนาซอฟต์แวร์ความต้องการทางซอฟต์แวร์ กระบวนการทางวิศวกรรมความต้องการ แนวคิดการจัดการโครงการซอฟต์แวร์ การวางแผนโครงการซอฟต์แวร์ การวิเคราะห์และจัดการความเสี่ยง การจัดตารางเวลา และการติดตามโครงการการประกันคุณภาพซอฟต์แวร์ การจัดการการเปลี่ยนแปลง กรณีศึกษาการใช้งานเครื่องมือเพื่อบริหารโครงการซอฟต์แวร์ |
3 (2-2-5) |
5801500 |
การปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับคอมพิวเตอร์พื้นฐานการปฏิสัมพันธ์ระหว่างคอมพิวเตอร์และมนุษย์เพื่อการพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์ กระบวนการพัฒนาระบบแบบผู้ใช้เป็นศูนย์กลางของระบบ การประเมินและมาตรวัดความสามารถในการใช้งาน ปัจจัยของมนุษย์ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิสัมพันธ์กับระบบสารสนเทศ การออกแบบส่วนต่อประสานระหว่างผู้ใช้กับคอมพิวเตอร์ พื้นฐานการเขียนโปรแกรมแบบวิชวล การเขียนโปรแกรมแบบอีเว้นต์ไดรเว้นต์ การเขียนโปรแกรมใช้งานฐานข้อมูลและการเขียนโปรแกรมเพื่อรักษาความมั่นคงของระบบคอมพิวเตอร์ |
3 (2-2-5) |
5801534 |
โครงงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ 1ค้นคว้าข้อมูล ทฤษฏีที่เกี่ยวข้อง วิเคราะห์และวางแผนโครงงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือด้านการประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ รวบรวบ เรียบเรียง ทำโครงร่างเอกสารเสนอที่ปรึกษาโครงงานเห็นชอบ และประเมินผลโดยคณะกรรมการสอบ |
3 (0-6-3) |
5801535 |
โครงงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ 2เงื่อนไขรายวิชา ต้องศึกษารายวิชา 4314903 โครงงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ1 มาก่อน คำอธิบายรายวิชาภาษาไทย : พัฒนาระบบงานที่ได้วิเคราะห์และออกแบบระบบงานไว้ ต่อเนื่องจากที่ได้ดำเนินการไว้ในวิชาโครงงานเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 ทำการติดตั้งและทดสอบระบบให้สามารถใช้งานได้ และนำเสนอโครงงานต่อคณะกรรมการสอบ |
3 (0-6-3) |
รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
---|---|---|
5801478 |
การเก็บและการค้นคืนสารสนเทศ |
3 (2-2-5) |
5801499 |
การศึกษาวงจรและซ่อมบำรุงไมโครคอมพิวเตอร์การทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ การต่อผสานภายในและภายนอก หน่วยความจำ หน่วยรับเข้า หน่วยส่งออก อุปกรณ์ประกอบ อุปกรณ์ที่ใช้ในการซ่อมบำรุง หลักการติดตั้งและซ่อมบำรุงระบบคอมพิวเตอร์ ฝึกปฏิบัติการติดตั้งระบบปฏิบัติการและซ่อมบำรุงระบบคอมพิวเตอร์ |
3 (2-2-5) |
5801501 |
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แนวคิดของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ โครงสร้าง รูปแบบ กระบวนการ และกิจกรรมทางธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ โครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีและเครื่องมือช่วยบนเว็บสำหรับการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ต้นแบบธุรกิจเชิงการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กฎหมายพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การวิเคราะห์ ออกแบบ ฝึกปฏิบัติพัฒนาเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และระบบการรักษาความปลอดภัย |
3 (2-2-5) |
5801507 |
ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์พื้นฐานของระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ องค์ประกอบที่สำคัญของระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ โครงสร้างข้อมูล ขั้นตอนวิธีนำเข้า แก้ไข และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพื้นที่ ระบบหาพิกัดตำแหน่งบนพื้นโลกด้วยดาวเทียม แบบจำลองข้อมูลภูมิศาสตร์ แนวโน้มของพัฒนาการของภูมิสารสนเทศ ฝึกปฏิบัติใช้งานโปรแกรมประยุกต์ด้านระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ |
3 (2-2-5) |
5801508 |
การออกแบบกราฟิกส์คอมพิวเตอร์ทฤษฎีเบื้องต้นเกี่ยวกับการออกแบบภาพกราฟิกส์ 2 มิติระบบสีคุณสมบัติด้านต่างๆของภาพกราฟิกส์ชนิดของไฟล์ภาพกราฟิกส์ รูปแบบการจัดเก็บไฟล์กราฟิกส์ ใช้เทคนิคการลดขนาดให้เหมาะสมกับงานอุปกรณ์อินพุตเอาต์พุตที่ใช้กับงานกราฟิกส์ สร้างงานกราฟิกส์ด้วยซอฟต์แวร์กราฟิกส์การฝึกปฏิบัติใช้โปรแกรมกราฟิกส์และอุปกรณ์เพื่อสร้างงานคอมพิวเตอร์กราฟิกส์แบบ 2 มิติ |
3 (2-2-5) |
5801512 |
หัวข้อพิเศษเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศปัญหาหรือความก้าวหน้าเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ ค้นคว้าองค์ความรู้นวัตกรรม ด้านความรู้ เทคนิค และอุปกรณ์ใหม่ๆ รวมทั้งฝึกปฏิบัติเพื่อประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่กำลังเป็นที่สนใจ |
3 (2-2-5) |
5801513 |
สัมมนาเทคโนโลยีสารสนเทศค้นคว้าปัญหาและเรื่องที่สนใจทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นรายบุคคล หรือเป็นกลุ่ม รวบรวมเรียบเรียง และสรุปข้อคิดเห็นเพื่อนำไปเป็นข้อเสนอต่อที่ประชุมกลุ่มสัมมนา และดำเนินการจัดสัมมนา เชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในเรื่องที่สนใจ จัดการและควบคุมการสัมมนา บันทึกการสัมมนาประเมินผลและจัดทำรายงาน |
3 (2-2-5) |
5801516 |
การทำเหมืองข้อมูลและคลังข้อมูลหลักการพื้นฐานเกี่ยวกับการสร้างเหมืองข้อมูล แรงจูงใจในการทำเหมืองข้อมูล เทคนิคและตัวแบบรวมถึงการประยุกต์ใช้งานทางด้านการสร้างเหมืองข้อมูลและคลังข้อมูล แอพพลิเคชันคลังข้อมูล การเตรียมเหมืองข้อมูล การทำเหมืองความสัมพันธ์ การทำเหมืองโดยต้นไม้ตัดสินใจ การปัจจัยด้วยเครือข่ายแบบเบย์ การวิเคราะห์การจัดกลุ่มข้อมูลเครือข่ายประสาทเทียม การจัดกลุ่มเชิงอินแสตนต์ |
3 (2-2-5) |
5801517 |
เทคโนโลยีเว็บเซอร์วิสหลักการสำคัญ และมาตรฐานของเว็บเซอร์วิส โพรโทรคอลและภาษาเกี่ยวกับเว็บเซอร์วิส การกำหนดนิยามเอกสารและแผนแบบ สภาพแวดล้อมของเว็บเซอร์วิส ไดเร็กทอรีบริการ รายชื่อเว็บเซอร์วิส หน่วยงานผู้กำหนดมาตรฐาน ประเด็นด้านความมั่นคงเว็บเซอร์วิสกับสถาปัตยกรรมเชิงบริการ ฝึกปฏิบัติพัฒนาโปรแกรมเว็บเซอร์วิสเพื่อสร้างตัวอย่างบริการ ใช้บริการเว็บเซอร์วิสผ่านเครือข่าย |
3 (2-2-5) |
5801520 |
การวิเคราะห์และออกแบบเชิงวัตถุวัฏจักรของการพัฒนาระบบงาน แนวคิดเกี่ยวกับเทคโนโลยีเชิงวัตถุ หลักการใช้ภาษาทางกายภาพเพื่อการออกแบบยูเอ็มแอล ขั้นตอนการวิเคราะห์ระบบ ประกอบด้วยการสร้างแบบจําลองเกี่ยวกับความต้องการ การใช้เทคนิคยูสเคส การวิเคราะห์เชิงนามธรรม การออกแบบเชิงวัตถุ การออกแบบคลาส การออกแบบความสัมพันธ์ระหว่างคลาสและวัตถุ การสร้างเอกสารด้วยวิธีใช้เคสทูล แนวคิดเกี่ยวกับการทดสอบโปรแกรมตามแนวข้อกําหนดของยูสเคส |
3 (2-2-5) |
5801523 |
การบริการด้านเทคโนโลยีการบริหารด้านเทคโนโลยีสารสนเทศในองค์กร การจัดหา การเลือกผู้ให้บริการ ผู้ใช้ พฤติกรรมองค์กร และการบริหารองค์กร ข้อตกลงระดับการให้บริการ เทคโนโลยีและเทคนิคเพื่อการให้บริการ การบริหารบุคลากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ การคิดต้นทุนของการให้บริการ ปัจจัยหลักของความสำเร็จ โดยผ่านตัวอย่างกรณีศึกษาของหน่วยงานบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ ฝึกปฏิบัติใช้งานโปรแกรมประยุกต์ด้านการบริการเทคโนโลยี |
3 (2-2-5) |
5801528 |
การประมวลผลคลาวด์แนวคิดพื้นฐานของการประมวลผลคลาวด์ คุณลักษณะสําคัญของการประมวลผลคลาวด์ ประเภทของการประมวลผลคลาวด์เทคโนโลยีต่างๆ ที่ใช้เวอร์ชวลไลเซชั่น การจัดการคลาวด์ รูปแบบการให้บริการของคลาวด์ความปลอดภัยในคลาวด์การใช้เครื่องมือและซอฟแวร์ที่เกี่ยวกับคลาวด์ |
3 (2-2-5) |
5801529 |
การพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนอุปกรณ์เคลื่อนที่เทคโนโลยีและระบบปฏิบัติการที่ใช้ในอุปกรณ์เคลื่อนที่ การออกแบบ และพัฒนาแอพลิเคชัน ภาษาและเครื่องมือสำหรับการพัฒนา ระบบฐานข้อมูลบนอุปกรณ์เคลื่นที่ การเขียนโปรแกรมกับอุปกรณ์ตรวจจับสัญญาณ อุปกรณ์เชื่อมต่อเครือข่าย อุปกรณ์ถ่ายภาพ การทดสอบโปรแกรม การพัฒนาโปรแกรมติดต่อกับระบบเครือข่ายบนอุปกรณ์พกพาหรืออุปกรณ์สื่อสาร |
3 (2-2-5) |
5801540 |
ระบบสนับสนุนการตัดสินใจหลักการและแนวคิดของการดำเนินการตัดสินใจ ทฤษฎีการตัดสินใจ กระบวนการตัดสินใจ ชนิดของระบบสนับสนุนการตัดสินใจ การสำรวจ การออกแบบ การแปลงปัญหาและการพัฒนาระบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการตัดสินใจ ฝึกปฏิบัติเขียนโปรแกรมระบบสนับสนุนการตัดสินใจ |
3 (2-2-5) |
รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
---|---|---|
5801123 |
สหกิจศึกษาการปฏิบัติงานในลักษณะพนักงานชั่วคราว ตามโครงงานที่ได้รับมอบหมายตลอดจนการจัดทำรายงานและการนำเสนอ |
6 (16 สัปดาห์) |
5801530 |
เตรียมฝึกประสบการณ์วิชาชีพคอมพิวเตอร์การเตรียมความพร้อมของผู้เรียนก่อนออกฝึกประสบการณ์วิชาชีพในด้านการรับรู้ลักษณะและโอกาสของการประกอบอาชีพ บริบททางสังคม ความปลอดภัยในการประกอบวิชาชีพ การวิเคราะห์และเลือกใช้เครื่องมือในการประกอบวิชาชีพที่เหมาะสม การพัฒนาตัวผู้เรียนให้ตระหนักในเรื่องของทรัพย์สินทางปัญญา คุณธรรม จริยธรรมในวิชาชีพ รู้ทักษะ เจตคติ แรงจูงใจ และคุณลักษณะที่เหมาะสมกับวิชาชีพทางด้านคอมพิวเตอร์โดยการกระทำในสถานการณ์หรือรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งเกี่ยวข้องทางด้านคอมพิวเตอร์ |
1 (0-2-1) |
5801531 |
การฝึกประสบการณ์วิชาชีพคอมพิวเตอร์จัดให้นักศึกษาได้ฝึกประสบการณ์วิชาชีพด้านคอมพิวเตอร์ในองค์การหรือหน่วยงานที่สถานประกอบธุรกิจที่เหมาะสมเพื่อได้รับความรู้ ทักษะ เจตคติและประสบการณ์ในอาชีพในระดับนักวิทยาการกึ่งวิชาชีพชั้นสูงและระดับเทคนิค |
5 (300) |