รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
---|---|---|
5800443 |
ภาษาศาสตร์เบื้องต้นนิยามและขอบเขตของภาษาศาสตร์ ความสัมพันธ์ระหว่างภาษาศาสตร์และศาสตร์อื่นๆ ความรู้เบื้องต้นในสาขาต่างๆ ของภาษาศาสตร์ และความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับองค์ประกอบของภาษา เช่น สัทศาสตร์ วิทยาการหน่วยคำ วากยสัมพันธ์ และอรรถศาสตร์ |
3 (3-0-6) |
5800456 |
ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษระดับต้นการวิเคราะห์องค์ประกอบทางไวยากรณ์ของคำ และศึกษาไวยากรณ์ด้านรูปแบบและหน้าที่ของประโยคความเดียว คำกริยาช่วยในกาลเวลาต่างๆ โดยมุ่งเน้นความถูกต้องทางไวยากรณ์ในด้านการเขียนประโยคความเดียว และพัฒนาความสามารถของผู้เรียนในด้านการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียนที่ถูกต้อง |
3 (3-0-6) |
5800458 |
การฟังและการพูดภาษาอังกฤษ 1การฝึกทักษะพื้นฐานในการฟังและการจับใจความสำคัญ การสนทนาภาษาอังกฤษตามสถานการณ์ในชีวิตประจำวัน เช่น การสนทนาเกี่ยวกับบุคคล สิ่งของ สถานที่ การฝึกออกเสียงภาษาอังกฤษที่ถูกต้อง การเรียนรู้วัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ต่างๆ โดยเน้นสร้างความมั่นใจในการโต้ตอบเป็นภาษาอังกฤษ |
3 (2-2-5) |
5800460 |
การอ่านภาษาอังกฤษขั้นพื้นฐานการอ่านโดยใช้กลวิธีการอ่านเบื้องต้น การใช้พจนานุกรมภาษาอังกฤษ-ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ-ภาษาอังกฤษ การจับใจความสำคัญของเรื่อง การอ่านแบบหาข้อมูลเฉพาะ การอ่านโดยสังเกตจากคำสำคัญ และการวิเคราะห์โครงสร้างของบทอ่านโดยผ่านสื่อที่ใช้จริงในชีวิตประจำวันและหนังสืออ่านนอกเวลา |
3 (2-2-5) |
5800465 |
การเขียนอนุเฉทภาษาอังกฤษการศึกษาโครงสร้างการเขียนย่อหน้า การกำหนดหัวข้อเรื่อง การฝึกเขียนย่อหน้าโดยเน้นการเขียนเรียบเรียง ประโยคหลัก ใจความสำคัญ รายละเอียดสนับสนุน |
3 (2-2-5) |
5800471 |
การอ่านเชิงธุรกิจกลยุทธ์และเทคนิคในการอ่านตำรา เอกสารทางธุรกิจ รายงานการวิจัยทางธุรกิจ การฝึกทักษะการอ่านงานเขียนทางธุรกิจประเภทต่าง ๆ เพื่อความเข้าใจ ได้แก่ รายงาน บทความ กราฟ และแผนภูมิ โดยเน้นการเขียนสรุปความและการย่อความ |
3 (2-2-5) |
5800472 |
ภาษาอังกฤษธุรกิจการพัฒนาทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียนคำศัพท์ และโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารในสำนักงานและทางธุรกิจ ได้แก่ การติดต่อธุรกิจทางโทรศัพท์ การเขียนจดหมายเชิงธุรกิจ การประชุม การจัดกำหนดการการเดินทาง โดยใช้ภาษาที่เหมาะสมในทางธุรกิจ |
3 (3-0-6) |
5800898 |
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจศึกษาถึงลักษณะพื้นฐานของธุรกิจต่างๆ และองค์ประกอบที่ใช้ในการประกอบธุรกิจ ๆได้แก่ การจัดการ การบัญชี การเงิน การบริหารบุคคล การบริหารสำนักงาน ซึ่งครอบคลุมถึงเอกสารทางธุรกิจประเภทต่างๆ แนวทางการประกอบธุรกิจ ตลอดจนถึงการศึกษาปัญหาที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจและตลอดจนถึงจรรยาบรรณของนักธุรกิจ |
3 (3-0-6) |
5801463 |
การใช้คอมพิวเตอร์เพื่อฝึกทักษะทางภาษาเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อผสมประเภทต่าง ๆ ที่สามารถนำมาใช้กับการเรียนรู้และฝึกทักษะภาษา การเลือกใช้อุปกรณ์และโปรแกรมของเทคโนโลยีสารสนเทศให้เหมาะสมกับพื้นฐานทางภาษา การฝึกใช้อุปกรณ์และโปรแกรมของเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมทั้งสื่อผสมให้ชำนาญ สามารถใช้เรียนรู้และฝึกทักษะภาษาต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิผล |
3 (2-2-5) |
รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
---|---|---|
5800444 |
สัทศาสตร์และสัทวิทยาภาษาอังกฤษระบบเสียงในภาษาอังกฤษ ประกอบด้วยพยัญชนะ สระ สัทอักษร การลงเสียงหนักในระดับคำและการลงเสียงหนักในระดับประโยคที่ใช้ในสถานการณ์จริง เสียงในการพูดต่อเนื่องรวมทั้งการฝึกถ่ายทอดเสียง และออกเสียงจากตัวอย่างหลายๆ แบบ |
3 (2-2-5) |
5800445 |
วากยสัมพันธ์ภาษาอังกฤษชนิดของคำ ประเภทต่าง ๆ ทางไวยากรณ์ ความสัมพันธ์ของคำในวลี ความสัมพันธ์ของวลีในประโยค และวิเคราะห์หน่วยโครงสร้าง ในระดับคำ วลี อนุพากย์ และประโยคในภาษาอังกฤษ โดยใช้ทฤษฎีวากยสัมพันธ์ |
3 (3-0-6) |
5800457 |
ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษระดับกลางการวิเคราะห์ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษในบริบทการสื่อสารโดยเน้นโครงสร้างทางภาษาเรื่อง วลี อนุประโยค พร้อมกับประโยค กรรมวาจก ความสอดคล้องระหว่างประธานกับกริยา และการเขียนประโยคความรวม โดยเน้นการใช้ไวยากรณ์ที่ถูกต้องและเหมาะสม |
3 (3-0-6) |
5800459 |
การฟังและการพูดภาษาอังกฤษ 2การฝึกทักษะในการฟังและจับใจความสำคัญ การฝึกสนทนาภาษาอังกฤษตามสถานการณ์ที่ซับซ้อนขึ้นและเป็นทางการมากขึ้น เช่น การแสดงความคิดเห็น การให้คำแนะนำ การเสนอและการขอความช่วยเหลือ การตอบรับและการปฏิเสธความช่วยเหลือ การฝึกออกเสียงภาษาอังกฤษที่ถูกต้อง การเรียนรู้วัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ต่างๆโดยเน้นสร้างความมั่นใจในการโต้ตอบเป็นภาษาอังกฤษ |
3 (2-2-5) |
5800464 |
การสื่อสารข้ามวัฒนธรรมการวิเคราะห์บทบาทวัฒนธรรมของประเทศเจ้าของภาษาอังกฤษ การศึกษาความแตกต่างทางวัฒนธรรมที่มีผลต่อการเลือกใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร ได้อย่างถูกต้องเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ |
3 (3-0-6) |
5800466 |
ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษระดับสูงการวิเคราะห์ความหลากหลายชนิดของวลีในภาษาอังกฤษ อนุประโยค พร้อมกับโครงสร้างประโยค และหน้าที่หลักของส่วนต่างๆ และส่วนขยายในโครงสร้างประโยค โดยมุ่งเน้นความถูกต้องของประโยคความซ้อนและการมีประสิทธิภาพในการสื่อสาร |
3 (3-0-6) |
5800467 |
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการแปลหลักการ กระบวนการและกลวิธีขั้นพื้นฐานในการแปล การฝึกแปลงานเขียนประเภทต่างๆ จากต้นฉบับภาษาอังกฤษเป็นฉบับแปลภาษาไทย และจากต้นฉบับภาษาไทยเป็นฉบับแปลภาษาอังกฤษ ในระดับคำ วลี ประโยค และย่อหน้าโดยมุ่งเน้นให้ผู้เรียนตระหนักถึง ปัญหาที่เกิดขึ้นในกระบวนการแปลและหาแนวทางแก้ไข |
3 (2-2-5) |
5800509 |
การเขียนเชิงธุรกิจ 1รูปแบบและเทคนิคในการเขียนและโต้ตอบในเชิงธุรกิจอย่างมีประสิทธิผลและมีประสิทธิภาพ เช่นบันทึก จดหมายทางธุรกิจ จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ โทรสาร และรายงานทางธุรกิจสั้นๆ |
3 (2-2-5) |
5800512 |
ทักษะการนำเสนองานทางธุรกิจเป็นภาษาอังกฤษการพัฒนาทักษะการเตรียมนำเสนองานทางธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ เริ่มตั้งแต่การเลือกหัวข้อ การค้นคว้ารวบรวมข้อมูลจากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ เช่น รายงานและบทความทางธุรกิจ การจัดวางเนื้อหาเพื่อการนำเสนองานทางธุรกิจอย่างประสิทธิภาพ และการนำเสนองานด้วยโสตทัศนูปกรณ์และสื่อประสมที่เหมาะสม |
3 (2-2-5) |
5801107 |
เศรษฐศาสตร์ธุรกิจวิธีการประยุกต์ หลักและทฤษฎีเศรษฐศาสตร์ เพื่อใช้ในด้านธุรกิจ ได้แก่ การพยากรณ์ทางเศรษฐศาสตร์และธุรกิจ เช่น อุปสงค์และอุปทานสำหรับตลาดต่าง ๆ การสำรวจตลาด การวางแผน การผลิต การวิเคราะห์ต้นทุน การกำหนดราคา การวิเคราะห์นโยบายการให้สินเชื่อและการตัดสินใจในการลงทุน การศึกษากรณีต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ |
3 (3-0-6) |
รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
---|---|---|
5800473 |
ภาษาอังกฤษธุรกิจสำหรับการโรงแรมการพัฒนาทักษะทางภาษาทั้งสี่ทักษะที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการโรงแรม การศึกษาคำศัพท์และสำนวน เช่น การหาที่พักและการแนะนำที่พัก การสำรองที่พัก การต้อนรับแขกที่มาพัก การติดต่อสื่อสารกับแขกที่มาพัก ผู้บริหาร และเพื่อนร่วมงานชาวต่างชาติ การแก้ไขปัญหา ข้อร้องเรียนจากแขกที่มาพัก การซื้อขายของที่ระลึก การใช้สิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรม รวมถึงการใช้บริการธนาคาร |
2 (1-2-3) |
5800489 |
การฟังและการพูดภาษาอังกฤษ 3การพัฒนาทักษะในการฟังและการสนทนาภาษาอังกฤษในบริบททางธุรกิจและทางวิชาการผ่านการอภิปรายกลุ่ม เช่น การประชุมทางธุรกิจและการอภิปรายทางวิชาการซึ่งเน้นความเหมาะสม ความถูกต้อง และความคล่องแคล่วในการใช้ภาษาอังกฤษ การฝึกใช้ภาษาอังกฤษเพื่อแสดงการยอมรับและโต้แย้งความคิดเห็นฝึกฟังเพื่อสรุปความ ฝึกการจดบันทึกย่อจากเรื่องที่ฟัง และฝึกรายงานปากเปล่า |
3 (2-2-5) |
5800490 |
การฟังและการพูดภาษาอังกฤษ 4การพัฒนาทักษะในการฟังและการสนทนาภาษาอังกฤษในบริบททางธุรกิจและทางวิชาการผ่านการอภิปรายกลุ่ม เช่น การวิพากษ์วิจารณ์ละคร ภาพยนตร์ สารคดี ข่าว ฯลฯ เน้นความเหมาะสม ความถูกต้อง และความคล่องแคล่วในการใช้ภาษาอังกฤษ การฝึกจับใจความจากสิ่งที่ฟัง การคิดเชิงวิพากษ์วิจารณ์ การแสดงเหตุผล การแสดงความคิด และการยกตัวอย่างเพื่อจูงใจผู้ฟัง |
3 (2-2-5) |
5800493 |
ภาษาอังกฤษธุรกิจแบบเข้มการศึกษาภาษาอังกฤษที่ปรากฏในแบบทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษทั้งแบบทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษมาตรฐานระดับประเทศและระดับสากล และภาษาอังกฤษที่ใช้ในสถานการณ์ทางธุรกิจต่างๆ |
2 (1-2-3) |
5800494 |
การฟังและการพูดภาษาอังกฤษธุรกิจการฝึกทักษะการฟังและพูดภาษาอังกฤษในสถานการณ์ทางธุรกิจต่างๆ เช่น การประชุมทางธุรกิจ การสัมมนา และการประชุมเชิงปฏิบัติการ |
2 (1-2-3) |
5800510 |
การเขียนเชิงธุรกิจ 2กลยุทธ์และเทคนิคในการเขียน และโต้ตอบทางธุรกิจอย่างมีประสิทธิผลและมีประสิทธิภาพในสถานการณ์ที่ซับซ้อนขึ้น ได้แก่ การจดบันทึกจากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ การเขียนรายงานการประชุม การเขียนข้อเสนอโครงการ รวมทั้งการเขียนสรุปความจากบทความทางธุรกิจ |
3 (2-2-5) |
5800511 |
ภาษาอังกฤษธุรกิจสำหรับการบริการด้านอาหารการศึกษาโครงสร้าง หน้าที่ และรับผิดชอบของผู้จัดการและตำแหน่งอื่น ๆ การศึกษาคำศัพท์ คำศัพท์เฉพาะและสำนวนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการบริการด้านอาหาร เช่น การทำแผนเมนู การจัดโต๊ะอาหาร และการเสิร์ฟอาหาร ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มทั้งของไทยและต่างประเทศ |
2 (1-2-3) |
5800513 |
ภาษาอังกฤษธุรกิจสำหรับการบินการศึกษาคำศัพท์และสำนวนที่จำเป็นในธุรกิจการบินสำหรับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินและธุรกิจสายการบิน การพัฒนาทักษะการใช้ภาษาในสถานการณ์ต่าง ๆ เช่น การต้อนรับผู้โดยสาร การสำรอง ที่นั่ง การให้ข้อมูลเกี่ยวกับอัตราค่าโดยสารและการบริการลูกค้า การใช้ภาษาอังกฤษที่ซับซ้อนขึ้นสำหรับธุรกิจการบิน ได้แก่ ข้อกำหนดเกี่ยวกับการเดินทางและสัมภาระ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ในสถานการณ์ต่าง ๆ การขอโทษผู้โดยสาร การประนีประนอม และการคืนเงิน |
2 (1-2-3) |
5800514 |
ภาษาอังกฤษธุรกิจสำหรับการท่องเที่ยวภาพรวมของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายในประเทศและต่างประเทศ โดยมุ่งเน้นคำศัพท์และสำนวนที่จำเป็นในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว การพัฒนาทักษะทางภาษาทั้งสี่ทักษะ ที่เกี่ยวข้อง กับธุรกิจการท่องเที่ยวโดยทั่ว ๆ ไป การต้อนรับนักท่องเที่ยว การแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว การช่วยเหลือนักท่องเที่ยว การสำรองที่พัก การจองยานพาหนะ และการจัดตารางการท่องเที่ยว |
2 (1-2-3) |
5800515 |
ภาษาอังกฤษสำหรับสื่อมวลชนและการประชาสัมพันธ์หลักการและรูปแบบภาษาที่ใช้ในสื่อมวลชน และการประชาสัมพันธ์ คำศัพท์ โครงสร้างประโยค และการใช้ภาษาในทางสร้างสรรค์ การศึกษาภาษาที่ใช้ในข่าวพาดหัว การประชาสัมพันธ์ การโฆษณา บทความ บทบรรณาธิการ การโฆษณาทางธุรกิจและโฆษณา การฝึกอ่าน ตีความข่าวและบทความจากนิตยสารและหนังสือพิมพ์ การฟังข่าวจากวิทยุและรายการโทรทัศน์เพื่อใช้อภิปราย การเรียบเรียงและสรุปความจากข่าวและบทความจากสื่อ การฝึกทักษะการสัมภาษณ์และทักษะการพูดรายงานข่าว การฝึกใช้ภาษาอังกฤษในโครงงานที่เกี่ยวข้องกับสื่อมวลชน |
2 (1-2-3) |
5800516 |
ภาษาอังกฤษสำหรับการตลาดการศึกษาคำศัพท์ คำศัพท์เฉพาะ และสำนวนที่เกี่ยวข้องกับการตลาด โดยเน้นการพัฒนาทักษะการสื่อสารที่เกี่ยวข้องกับการตลาดในสถานการณ์และบริบทต่าง ๆ |
2 (1-2-3) |
5800532 |
การแปลเอกสารทางธุรกิจการฝึกวิเคราะห์ ตีความ และแปลต้นฉบับที่เป็นเอกสารประเภทต่าง ๆ ในงานธุรกิจ เช่น บันทึก จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ จดหมาย บันทึกการประชุม และรายงาน การฝึกแปลจากต้นฉบับภาษาอังกฤษเป็นฉบับแปลภาษาไทย และจากต้นฉบับภาษาไทยเป็นฉบับแปลภาษาอังกฤษโดยมุ่งเน้นความเหมาะสมของการใช้ภาษาในบริบทการสื่อสารทางธุรกิจ |
3 (2-2-5) |
5800537 |
สุนทรียภาพในวัฒนธรรมและประเพณีไทยการศึกษาภูมิหลังทางสังคมและวัฒนธรรมของไทย โดยเน้นความเข้าใจเกี่ยวกับภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ศาสนา ความเชื่อ วิถีชีวิต และภูมิปัญญาท้องถิ่น การฝึกใช้ภาษาอังกฤษในสถานการณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับหัวข้อเหล่านี้ |
2 (1-2-3) |
5800541 |
ภาษาอังกฤษสำหรับการสมัครงานการฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสมัครงาน เช่น การอ่านประกาศรับสมัครงาน และการเขียนประวัติย่อ จดหมายปะหน้า และจดหมายสมัครงานอย่างมีประสิทธิภาพ การพัฒนาทักษะการฟังและการพูดเพื่อใช้ในการสัมภาษณ์งาน |
2 (1-2-3) |
5800542 |
ภาษาอังกฤษสำหรับการเจราจาต่อรองทางธุรกิจการพัฒนาทักษะการเขียนและการพูดที่จำเป็นต่อการเจรจาต่อรองในบริบททางธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเน้นการใช้คำศัพท์และสำนวนเฉพาะที่ใช้ในการเจรจาต่อรองและกลยุทธ์ ทางการสื่อสาร อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงความเข้าใจความแตกต่างทางวัฒนธรรม |
2 (1-2-3) |
รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
---|---|---|
5800421 |
ภาษาจีนระดับต้น 1การออกเสียง ระบบเสียงภาษาจีน และหลักเบื้องต้นของตัวอักษรจีน การฝึกอ่านคำศัพท์ วลี ประโยคและข้อความอย่างง่าย การศึกษาโครงสร้างพื้นฐานของรูปประโยคที่สั้นและง่าย ตลอดจนการศึกษาและการฝึกใช้พจนานุกรมจีน-ไทย และไทย-จีน |
3 (2-2-5) |
5800422 |
ภาษาจีนระดับต้น 2การพัฒนาการฟัง พูด อ่านและเขียน การอ่านศัพท์ วลีที่ยากขึ้น การอ่านประโยคที่ยาวและซับซ้อนมากขึ้น การศึกษาลักษณะโครงสร้างของรูปประโยคทั้งในภาษาพูดและภาษาเขียนเพื่อการสื่อสาร เน้นการออกเสียงภาษาจีนกลางให้ได้ถูกต้อง |
3 (2-2-5) |
5800423 |
การฟังและการพูดภาษาจีน 1ทักษะการฟังและการพูดบทสนทนา การเล่าเรื่อง การอธิบายอย่างง่าย การสนทนาเรื่องทั่วๆ ไปในชีวิตประจำวัน การปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ตามสถานการณ์ที่กำหนด เพื่อใช้ภาษาจีนได้คล่องแคล่ว โดยเน้นการออกเสียงที่ถูกต้องชัดเจน และสามารถพูดโต้ตอบได้ |
3 (2-2-5) |
5800424 |
การฟังและการพูดภาษาจีน 2สนทนาปากเปล่า เน้นสำเนียงที่เป็นมาตรฐาน การออกเสียงให้ถูกต้อง ชัดเจน การใช้ถ้อยคำให้เหมาะสมกับเหตุการณ์และสภาพแวดล้อม |
3 (2-2-5) |
5800425 |
ทักษะการอ่านภาษาจีนกลวิธีการอ่าน ฝึกอ่านงานเขียนขนาดสั้นประเภทต่าง ๆ เช่น ประกาศ เรียงความอย่างง่าย จดหมาย นิทาน เรื่องสั้น และบทความขนาดสั้น |
2 (1-2-3) |
5800426 |
ทักษะการเขียนภาษาจีนการเขียนข้อความอย่างง่ายเกี่ยวกับชีวิตประจำวัน เช่น จดหมายส่วนตัว บันทึกประจำวัน เพื่อฝึก ให้สามารถนำคำศัพท์ต่าง ๆ ที่เรียนไปแล้วมาสื่อความหมายของตนให้ผู้อื่นทราบได้ |
2 (1-2-3) |
5800428 |
สัทศาสตร์ภาษาจีนการศึกษาระบบเสียงภาษาจีน ทั้งหน่วยเสียง พยัญชนะ สระ และวรรณยุกต์ วิเคราะห์ปัญหาในการออกเสียง โดยศึกษาเปรียบเทียบกับระบบเสียงภาษาไทย ฝึกออกเสียงภาษาจีนที่เป็นปัญหาสำหรับ ผู้เรียนชาวไทย และแก้ไขการออกเสียงให้ถูกต้อง และฝึกออกเสียงภาษาจีนกลางที่เป็นเสียงมาตรฐาน เพื่อเป็นพื้นฐานในการเรียนรู้ภาษาจีนกลาง |
3 (2-2-5) |
5800429 |
ไวยากรณ์ภาษาจีนเบื้องต้นโครงสร้างภาษาจีน วิเคราะห์ชนิด ความหมาย และหน้าที่ของหน่วยคำ ระบบการสร้างคำ การใช้ คำวิเคราะห์รูปประโยค ฝึกเขียนประโยคภาษาจีนให้ถูกต้องตามหลักภาษา |
2 (1-2-3) |
5800430 |
วัฒนธรรมจีนลักษณะทั่วไปของวัฒนธรรม สังคม ขนบธรรมเนียม ประเพณี ความเชื่อ ค่านิยม ศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์จีน โดยสังเขป |
3 (2-2-5) |
5800433 |
การฟังและการพูดภาษาจีน 3การฟังและพูดในโครงสร้างทางภาษาที่ซับซ้อนขึ้นในการสื่อสารทางธุรกิจ และวิชาการ มีจุดประสงค์เพื่อสามารถใช้ภาษาได้จริง รู้จักการใช้สำนวน วลี ประโยค และท่าทางประกอบการพูด |
3 (2-2-5) |
5800435 |
ภาษาจีนธุรกิจภาษาจีนที่จำเป็นต้องใช้ในวงการธุรกิจ โดยเน้นสถานการณ์จำลอง และให้ความรู้เรื่องขั้นตอน วิธีการในการติดต่อธุรกิจกับชาวจีน |
3 (2-2-5) |
5800436 |
ภาษาจีนเพื่อการโรงแรมและการท่องเที่ยวการฟังและพูดสำนวนต่าง ๆ ที่ใช้ในอุตสาหกรรมบริการ และแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยจัดสถานการณ์จำลองในการปฏิบัติงาน เช่น สนามบิน โรงแรม ภัตตาคาร ร้านค้า เป็นต้น |
2 (1-2-3) |
5800437 |
ภาษาจีนเพื่องานเลขานุการภาษาจีนที่จำเป็นต่องานเลขานุการ เช่น การจดบันทึกคำสั่งงาน การติดต่อนัดหมาย การโทรศัพท์ การเขียนจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ โทรสาร บันทึกข้อความ การจองเกี่ยวกับที่พัก การสั่งอาหาร การเตรียมการเดินทาง และตั๋วต่างๆ การต้อนรับแขก การทำระเบียบวาระการประชุม การบันทึกการประชุม การเขียนรายงานการประชุม |
2 (1-2-3) |
5802113 |
ภาษาจีนบูรณาการ |
3 (2-2-5) |
5802114 |
ศิลปะการเขียนอักษรจีน |
2 (2-0-4) |
5802115 |
การวาดภาพของจีน |
2 (2-0-4) |
รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
---|---|---|
5800528 |
การเตรียมฝึกประสบการณ์วิชาชีพภาษาอังกฤษธุรกิจการเตรียมฝึกประสบการณ์วิชาชีพในหน่วยงานของรัฐ หรือเอกชน และการฝึกใช้ภาษาอังกฤษในบริบทต่าง ๆ ทางธุรกิจ เพื่อติดต่อสื่อสารกับชาวต่างประเทศ |
1 (0-2-1) |
5800549 |
การฝึกประสบการณ์วิชาชีพภาษาอังกฤษธุรกิจฝึกใช้ภาษาอังกฤษในสถานการณ์จริง ในหน่วยงาน หรือองค์กร ทั้งภาครัฐและเอกชน |
5 (300) |