ด้วยจังหวัดนครสวรรค์ได้รับแจ้งจากกระทรวงมหาดไทยว่า สำนักพระราชวังได้เปิดห้องแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และบูรพกษัตริย์ในสมัยรัตนโกสินทร์ ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนเข้าชมเป็นประจำทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09.30-15.30 น. และปิดทำการทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งภายในห้องแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ แบ่งเป็น

  • 1.นิทรรศการหมุนเวียน ประกอบด้วย ตู้นอน 6 ตู้ และตู้เย็น 4 ตู้ บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ตั้งแต่สมุดไทยดำหรือสมุดข่อย ปฏิทินหลวงที่พระราชทานให้ประชาชนที่มาลงนามถวายพระพรในวันขึ้นปีใหม่ ตู้จัดแสดงพระราชพิธีสำคัญ 12 เดือน การจัดการแสดงเอกสารพระราชหัตถเลขาและพระปรมาภิไธยในรัชกาลที่ 5 – 7 และการจัดแสดงพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
  • 2.นิทรรศการถาวร ประกอบด้วย ตู้หนังสือราชกิจจานุเบกษา ภาพยนตร์ส่วนพระองค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นิทรรศการพระราชประวัติ นิทรรศการพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติในวโรกาสต่างๆ ตู้จัดแสดงของที่ระลึกซึ่งพระราชอาคันตุกะจากประเทศต่างๆ ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายแผนผังแสดงลำดับราชสกุลวงศ์จักรี และการจัดแสดงข้อมูลและภาพหมู่มหามณเฑียรและหมู่มหาปราสาทในพระบรมมหาราชวัง

ไฟล์แนบ

Share: