สภามหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ มีมติอนุมัติปริญญากิตติมศักดิ์ แด่ผู้ที่ประสบความสำเร็จในสาขาอาชีพต่างๆ เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาประชาชน ทำคุณประโยชน์ให้กับท้องถิ่นและประเทศชาติมาอย่างต่อเนื่อง ประจำปี 2558 

โดยในปีนี้มีผู้ที่สมควรได้รับการยกย่อง มีสิทธิแห่งปริญญากิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ จำนวน 4 ท่าน ได้แก่

รองศาสตราจารย์ประเทือง  ภูมิภัทราคม

ปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์  สาขาวิชาบริหารการศึกษา


             รองศาสตราจารย์ประเทือง  ภูมิภัทราคม เป็นผู้มีความสามารถ มีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารการศึกษาด้วยการบริหารงานโดยยึดหลักการมีส่วนร่วมของบุคลากร นักศึกษาและชุมชนในท้องถิ่นได้นำกระบวนการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญมาใช้ ทำให้คณาจารย์มีทักษะความชำนาญในการถ่ายทอดความรู้นักศึกษามีทักษะในการพัฒนาศักยภาพตนเองเพื่อการเรียนรู้ สนับสนุนให้มีการวิจัยและนำผลการวิจัยไปบริการวิชาการทำให้ชุมชนและท้องถิ่นได้รับการถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษาจึงให้การรับรองคุณภาพการศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์  นอกจากนี้ได้นำกระบวนการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA)มาใช้ในการบริหารการศึกษาส่งผลให้มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์มีการบริหารจัดการที่ดี เป็นผู้มีวิสัยทัศน์ยาวไกลด้วยการขยายพื้นที่การศึกษาเพื่อรองรับความต้องการด้านการศึกษาของชุมชนพัฒนาให้เกิดหลักสูตรใหม่ๆ ตามความต้องการกำลังคนของประเทศ  นำรูปแบบและวิธีการของสหกิจศึกษามาบูรณาการให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับหลักสูตรสร้างอัตลักษณ์ของบัณฑิตและมหาวิทยาลัยเพื่อให้สังคมเห็นความโดดเด่นความเป็นลักษณะเฉพาะของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์  

----------------------------------------------------

นายปริวัฒน์  วรรณกลาง

ปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์  สาขาวิชาการจัดการศึกษาและการเรียนรู้

         นายปริวัฒน์  วรรณกลาง เป็นผู้มีผลงานด้านการจัดการศึกษาและการเรียนรู้อันเป็นกระบวนการสำคัญที่นำไปสู่ความสำเร็จได้ใช้หลักสูตรกำหนดคุณภาพของผู้เรียนให้มีความรู้ครอบคลุมในทุกด้านเพื่อที่ผู้เรียนจะได้นำแนวคิดต่างๆไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมและการที่จะนำหลักสูตรไปสู่การปฏิบัติได้นั้นผู้สอนจะเป็นผู้มีบทบาทสำคัญ  เป็นผู้มีผลงานการจัดทำหลักสูตรสำหรับจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนกีฬาและสถาบันการพลศึกษาทั่วประเทศโดยมีเป้าหมายการพัฒนาผู้เรียนให้เป็นผู้ที่สมบูรณ์ทางร่างกาย  อารมณ์ สังคมและสติปัญญญา รวมถึงจิตใจ สติปัญญาความรู้และคุณธรรม มีวัฒนธรรมในการดำรงชีวิตสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข นอกเหนือจากงานด้านวิชาการแล้ว ยังเป็นผู้ส่งเสริมสนับสนุนและผลักดันการพัฒนาหลักสูตรให้เอื้อต่อการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสารในการจัดการเรียนการสอน การบริหารจัดการทางการศึกษาการบริหารจัดการกีฬาและการเรียนการสอนผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง

----------------------------------------------------


นายประดิษฐ์  ภัทรประสิทธิ์

ปริญญาบริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์  สาขาวิชาการจัดการทรัพย์ยากรมนุษย์




           นายประดิษฐ์  ภัทรประสิทธิ์ เป็นผู้บริหารที่ยึดหลักคุณธรรมจริยธรรม ศีลธรรมในการบริหารทรัพยากรบุคคลและการบริหารธุรกิจธุรกิจ ประกอบธุรกิจด้วยความซื่อตรงบริหารงานด้านทรัพยากรมนุษย์ที่สอดคล้องกับแนวทางการบริหารบุคคลของสมาคมนักจัดการบุคคลแห่งประเทศไทยยึดมั่นคุณธรรมด้านความความซื่อสัตย์ต่อวิชาชีพ เคารพสิทธิขององค์กรและฝ่ายบริหาร มีความยุติธรรมและรักษาผลประโยชน์ของทุกภาคส่วน  มีหลักการในฐานะนายจ้างอย่างเป็นธรรม สนับสนุนส่งเสริมสิทธิอันพึงมีของลูกจ้างและสร้างบรรยากาศในการทำงานที่เหมาะสมมีผลงานการบริหารและการพัฒนาท้องถิ่นเป็นจำนวนมาก มีประสบการณ์การบริหารองค์กรธุรกิจเอกชนที่ประสบความสำเร็จอย่างน่าภาคภูมิใจหลายแห่งมีผลการดำเนินงานและผลการประกอบการในระดับแนวหน้าของภาคธุรกิจเอกชนและมีความชำนาญมาในการบริหารงานบุคคลเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศเช่น โครงการ SME POWER เป็นโครงการที่ช่วยธุรกิจขนาดเล็กให้ได้รับโอกาสทางธุรกิจมากขึ้น

----------------------------------------------------

นายสุพจน์  โคมณี

ปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์  สาขาวิชาเกษตรศาสตร์



นายสุพจน์  โคมณี เป็นผู้ที่ได้รับการยกย่องว่ามีองค์ความรู้ในเรื่องเกษตรกรรมโดยเฉพาะการทำเกษตรตามแนวทฤษฎีใหม่ พึ่งพาทรัพยากรธรรมชาติเป็นหลัก ที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติทำปุ๋ยชีวภาพด้วนตนเองทดแทนการใช้สารเคมี ทำให้ได้รับพระราชทานถ้วยรางวัลจากสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ในการประกวดผลงานการปฏิบัติตามแนวทางหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงครั้งที่ 2 ประจำปี 2552 ประเภทประชาชนทั่วไป  ความสำเร็จจากการนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการประกอบอาชีพ ถือเป็นตัวอย่างความสำเร็จที่สมควรเป็นแบบอย่างได้ จึงได้มีการถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่เกษตรกรเพื่อนร่วมอาชีพและบุคคลอื่นที่สนใจโดยการจัดทำหลักสูตรอบรมเพื่อเป็นการปรับแนวคิดและพฤติกรรมของเกษตรกรให้สามารถดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงได้  เน้นการเรียนรู้จากการจัดกิจกรรมตามธรรมชาติ  ฝึกทักษะการปฏิบัติที่เหมาะสมกับการดำเนินชีวิตประจำวันโดยเน้นการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ นำไปสู่การพึงพาตนเองอย่างยั่งยืนในอนาคตและขยายผลให้เป็นวงกว้างต่อชุมชนอื่นๆต่อไป

----------------------------------------------------

ทั้งนี้บัณฑิตกิตติมศักดิ์ทั้ง 4 ท่าน จะมาร่วมซ้อมใหญ่และร่วมพิธีแสดงความยินดีแก่บัณฑิตในวันที่ 19 ตุลาคม 2558 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ และจะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ในวันที่ 22 ตุลาคม 2558 ณ หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ คณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุลากร และนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ขอแสดงความยินดีเป็นอย่างยิ่งมา ณ ที่นี้


สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปี 2558 (ปีการศึกษา 2556-2557) ได้ที่ 
http://sd.nsru.ac.th/bachelor/ และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของพิธีฯ ได้ที่ https://www.facebook.com/bachelornsru2558

ไฟล์แนบ

Share: