คุณครูนิดตา อุดมสารี หรือ ครูทราย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นรองผู้อำนวยการโรงเรียนลาดยาววิทยาคม จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นศิษย์เก่าสาขาวิชาภาษาไทย คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ตอนนี้กำลังเป็นที่สนใจในโลกสังคมออนไลน์ มีคนแสดงความชื่นชมเป็นจำนวนมาก และสำนักข่าวต่าง ๆ ได้นำเสนอเรื่องราวของครูทราย จากโพสต์ของเพจ ภาษาไทย “แงะ” ที่ได้เล่าเรื่องราวความมุ่งมั่นตั้งใจในการสานฝันตัวเองให้สำเร็จ จากการได้บรรจุเป็นข้าราชการครู เมื่ออายุ 23 ปี จนได้เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนที่มีอายุน้อยที่สุด

โดยครูทรายได้เล่าเรื่องราวว่า

8 ปี กับความภูมิใจในวิชาชีพครูของครูแงะ

ครู > รองผู้อำนวยการ > ผู้อำนวยการ

แรงบันดาลใจเล็กๆที่อยากส่งต่อ

•ปี 2556 กับอายุ 23 ได้บรรจุข้าราชการครูวิชาเอกภาษาไทยในโรงเรียนที่ห่างไกล •ปี2557 สอบย้ายกลับมาอยู่จังหวัดบ้านเกิด •ปี2558 เรียนจบปริญญาโท •ในทุกๆ ปี สร้าง ปั้น สั่งสม ประสบการณ์ในระดับชาติทั้งของตัวเองและนักเรียน เพื่อรอสร้างฝันอีกก้าว... •ปี2563 เดือนตุลาคม บรรจุรองผู้อำนวยการสถานศึกษา •ปี2564 เดือนมกราคม บรรจุผู้อำนวยการสถานศึกษา (และเป็นผู้อำนวยการสถานศึกษาอายุน้อยที่สุด)

1 ปี กับการห่างจากเพจที่รัก... เพื่อสานฝันตัวเองให้สำเร็จ สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่การอวยตัวเอง การอวด แต่อยากบอกทุกๆ คนว่า... ทุกๆ ความสำเร็จ คือ ความพยายาม และการมีวินัย ทรายเชื่อในคำพูดหนึ่งเสมอว่า #ความเพียรของมนุษย์เทวดาก็กีดกันไม่ได้ เพราะทรายก็เคยท้อ เคยเหนื่อย เคยถอดใจ แต่ทุกคนคะ... เราสามารถทำทุกอย่างได้ให้สำเร็จดั่งใจเราปรารถนาค่ะ เพียงแค่เราฮึดบอกกับตัวเอง ว่าเราทำได้ แล้วเราจะสมหวังในทุกๆ อย่าง...

จากนี้ไปขออยู่เคียงข้างทุกๆคนนะคะ

นับว่าเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ขอแสดงความยินดีแก่คุณครูนิดตา อุดมสารี ที่มุ่งมั่นตั้งใจทำความฝัน จนสำเร็จได้รับการบรรจุเป็นผู้อำนวยการสถานศึกษา และเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนอายุน้อยที่สุด (อายุ 30 ปี) เมื่อเดือนต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา

และอยากให้รุ่นน้องที่เพิ่งจบ หรือกำลังศึกษาอยู่ ได้ดูครูทรายเป็นตัวอย่าง ดั่งที่ครูทรายบอกว่า "ทุกๆ ความสำเร็จ คือ ความพยายาม และการมีวินัย"

ไฟล์แนบ

Share: